Thế giới

Canada: Thủ đô Ottawa ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó biểu tình

ClockThứ Hai, 07/02/2022 10:02
Chính quyền thành phố Ottawa thông báo việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của người dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra.

Canada tìm cách tiếp cận "bền vững" hơn để đối phó với COVID-19Lạm phát tại Canada vọt lên mức cao nhất trong gần 20 năm quaCanada: Chứng nhận tiêm vaccine giả được chào bán tràn lan trên mạng

Người dân tham gia cuộc biểu tình tại Ottawa. Nguồn: CNN

Thủ đô Ottawa của Canada chiều 6/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình đang diễn ra ở trung tâm thành phố.

Chính quyền thành phố Ottawa thông báo việc ban bố tình trạng khẩn cấp phản ánh mối nguy hiểm nghiêm trọng và mối đe dọa đối với sự an toàn và an ninh của người dân do các cuộc biểu tình đang diễn ra, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cần được hỗ trợ từ các khu vực và các cấp chính quyền khác. Cảnh sát Ottawa thông báo rằng bất kỳ ai tìm cách "hỗ trợ vật chất," chẳng hạn như nhiên liệu cho người biểu tình có thể sẽ bị bắt.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp và các biện pháp mạnh của lực lượng cảnh sát thể hiện những thay đổi đáng kể trong cách ứng phó của chính quyền với tình hình hỗn loạn ở Ottawa, nơi những người biểu tình đang cố thủ trong trung tâm thành phố.

Những người biểu tình yêu cầu chấm dứt các hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 và từ chối rời Ottawa cho đến khi các yêu cầu của họ được đáp ứng.

Cùng ngày, Thủ hiến tỉnh Ontario Doug Ford cho biết chính quyền tỉnh này đang hỗ trợ Ottawa bằng mọi cách có thể.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Return to top