Thế giới

Canada trên đà cấp thường trú nhân cho hơn 430.000 người trong năm 2022

ClockThứ Năm, 25/08/2022 09:58
Bộ trưởng Bộ Di trú Canada Sean Fraser cho biết quốc gia của ông đang trên đà vượt qua mục tiêu nhập cư là cấp thường trú nhân cho hơn 430.000 người vào năm 2022.

Phần lớn người dân Canada không muốn tiếp nhận thêm người nhập cưCanada đón nhận phần lớn dân vượt biên từ MỹCanada tăng số lượng tiếp nhận người nhập cư trong 3 năm tớiThủ tướng Canada chào đón tất cả người nhập cư

Quốc kỳ Canada tung bay trước Tháp Hòa bình trên Đồi Quốc hội ở Ottawa, Ontario, Canada - Ảnh: REUTERS

Phát biểu với các phóng viên tại Vancouver ngày 24/8, ông Fraser cũng công bố kế hoạch thuê tới 1.250 nhân công để giải quyết số lượng người nộp đơn nhập cư cao kỷ lục.

Canada là quốc gia phụ thuộc vào nhập cư để thúc đẩy nền kinh tế và hỗ trợ vấn đề dân số già. Quốc gia Bắc Mỹ này đang tăng cường nhập cư hằng năm và đặt mục tiêu thêm 451.000 thường trú nhân vào năm 2024.

Theo Hãng tin Reuters, chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dựa vào nhập cư để thúc đẩy nền kinh tế nước này kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2015.

Dữ liệu chính thức được công bố vào đầu năm nay cho thấy dân số Canada đã tăng lên 37 triệu người vào năm 2021, tăng 5,2% so với năm 2016, chủ yếu là do nhập cư.

Ông Fraser cho biết Canada đã có thêm hơn 275.000 thường trú nhân tính đến cuối tháng 7 vừa qua. "Điều này giúp chúng tôi đi đúng hướng để vượt qua mục tiêu 431.000 thường trú nhân trong năm nay", ông nói.

Với các biện pháp phong tỏa biên giới để chống lại đại dịch COVID-19 vào năm ngoái, Canada đã tập trung vào những người tạm trú đã ở trong nước để đạt được mục tiêu cấp cho 401.000 người nước ngoài thường trú nhân.

Canada cũng xử lý khoảng 3,73 triệu đơn xin cư trú tạm thời vào tháng 7, tăng lên so với 2,97 triệu đơn trong cùng kỳ một năm trước.

Ông Fraser cho biết: "Chúng ta đang chứng kiến số lượng đăng ký và năng suất kỷ lục. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn đang vượt quá khả năng xử lý của chúng tôi trong thời điểm hiện tại".

Theo Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, khoảng 54% đơn đăng ký được xem xét đang trong tình trạng tồn đọng, và nhân lực mới sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2023 và 2024

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 7/11 đã nâng dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 của Trung Quốc lên 5,4% từ mức 5% được đưa ra trước đó, nhờ kết quả hoạt động tốt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, IMF vẫn dự đoán nền kinh tế nước này sẽ chậm lại trong năm tới.

IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2023 và 2024
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Return to top