ClockThứ Sáu, 25/05/2018 14:21

Canada tuyên bố gia nhập Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế

TTH.VN - Bà Kim Rudd, Thư ký Nghị viện của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada Jim Carr vừa cho biết trong một tuyên bố, Canada đang chuẩn bị gia nhập Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA).

Việt Nam sản xuất năng lượng tái tạo lớn thứ 4 châu ÁChi phí tạo ra điện từ năng lượng mặt trời sẽ giảm 59% vào năm 2025

Trụ sở của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) ở Masdar, Abu Dhabi. Ảnh: The National

Canada, một nhà lãnh đạo thế giới trong việc sản xuất năng lượng tái tạo tin tưởng vào việc thiết lập quan hệ đối tác quốc tế, để thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế các-bon thấp và cải thiện khả năng tiếp cận của Canada đối với thị trường công nghệ sạch trị giá 1 nghìn tỷ USD.

Được biết, IRENA là tổ chức liên Chính phủ lớn nhất thế giới, mang lại nhu cầu về năng lượng tái tạo bền vững.

Là một quốc gia thành viên của IRENA, Canada sẽ được hưởng lợi từ việc tăng cường nhận thức về năng lượng tái tạo, những thách thức và cơ hội liên quan đến sự thâm nhập quy mô lớn của năng lượng tái tạo ở tất cả các khu vực của Canada; các cơ hội thương mại quốc tế dành cho những công ty công nghệ sạch Canada; cũng như nhận thức quốc tế về vai trò lãnh đạo của Canada trong năng lượng tái tạo.

Kể từ khi IRENA được thành lập năm 2011, Canada đã tham gia vào một số nghiên cứu, báo cáo chung, các sự kiện và thảo luận quốc tế về những vấn đề bức xúc mà các nỗ lực cho sự phát triển của năng lượng tái tạo đang phải đối mặt.

"Canada và IRENA có mục tiêu chung là thúc đẩy việc triển khai rộng rãi và sử dụng bền vững năng lượng tái tạo. Năng lượng tái tạo mang lại những cơ hội kinh tế to lớn cho Canada và sẽ đem đến đầu tư, việc làm trung lưu tốt cho người dân Canada và hành tinh sạch hơn cho các thế hệ tương lai", ông Jim Carr, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada khẳng định.

“Tôi rất vui vì Canada sẽ bắt đầu quá trình chính thức hóa mối quan hệ đối tác lâu dài và mạnh mẽ với IRENA, đồng thời tiếp tục công việc của chúng tôi với các quốc gia thành viên để phát triển năng lượng tái tạo quốc tế”, ông Carr nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa nhất trí xây dựng các ưu tiên kinh tế và an ninh chung, được đặt ra trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương khi hai lãnh đạo tham gia hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước, diễn ra vào giữa tuần này.

Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

TIN MỚI

Return to top