ClockThứ Bảy, 06/01/2018 14:44

Canada: Va chạm máy bay dân dụng, hành khách sơ tán khẩn cấp

TTH.VN - Nhiều hành khách được khẩn trương sơ tán khỏi một chiếc máy bay ở sân bay Pearson của Toronto (Canada), sau khi một vụ va chạm giữa 2 chiếc máy bay dân dụng bất ngờ xảy ra, kéo theo một vụ hỏa hoạn.

Hai máy bay đâm nhau rơi xuống khu mua sắm gây nhiều thương vong13 lần chạm trán “nguy hiểm” của các máy bay Nga - Thổ Nhĩ KỳMáy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xông vào buồng láiMáy bay Malaysia chở 67 khách bị trượt khỏi đường băngẤn Độ: Máy bay trượt khỏi đường băng, 15 người bị thương

Chiếc máy bay của hãng hàng không Sunwing Airlines bốc cháy sau vụ va chạm với một chiếc máy bay khác tại sân bay Pearson ở Toronto, Canada. Ảnh: Facebook /Connie Carson 

Cơ quan cứu hỏa và các dịch vụ khẩn cấp đã lập tức đến hiện trường vụ va chạm giữa 2 chiếc máy bay dân dụng của hãng hàng không Sunwing Airlines và Westjet Airlines, xảy ra lúc 18h19 ngày 5/1 theo giờ địa phương (tức 6h19 ngày 6/1, giờ Việt Nam), theo Cơ quan Quản lý Sân bay Toronto.

Westjet cho biết, họ đã nhận được những báo cáo không chính thức về "những trường hợp bị thương nhẹ" trong vụ tai nạn, nhưng tất cả 168 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay của họ đang được an toàn.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 vừa hạ cánh xuống thành phố Toronto từ khu nghỉ mát Cancun ở Mexico và đang chờ để tiến vào cổng khi vụ va chạm xảy ra, Westjet nói.

Trong khi hãng Sunwing thông tin, không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào trên máy bay của họ vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Một phát ngôn viên của Hội đồng An toàn Giao thông vận tải, Cơ quan Quản lý Vận tải của Canada cho hay, một nhóm đang được điều động đến sân bay để thực hiện công tác điều tra.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top