ClockThứ Ba, 06/03/2018 06:55

Canada và Mexico sẽ được miễn trừ thuế nhôm thép

TTH.VN - Nhiều khả năng trong thời gian tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ thông qua lệnh miễn thuế nhập khẩu kim loại đối với Canada và Mexico, nếu hai nước này tham gia ký kết Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mới.

Mỹ tuyên bố áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm nước ngoàiEU sẽ trả đũa nếu Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu thépCải cách thuế của Trump giúp Buffett có thêm 29 tỷ USDSingapore lên kế hoạch tăng thuế GST đến 9%

Kế hoạch thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hoàn thành vào cuối tuần này. ẢNh: Reuters

Theo đó, Mỹ, Canada và Mexico đang tiến hành vòng đàm phán thứ 7 để thảo luận về vấn đề sửa đổi thỏa thuận NAFTA cũ của năm 1994, do lo ngại kế hoạch thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ gây ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump vừa công bố kế hoạch thuế quan mới như một cách để khôi phục ngành công nghiệp thép và nhôm Mỹ và tìm kiếm những hợp đồng sản xuất béo bở cho công nhân Mỹ. Trước vấn đề này, hãng tin Fox News dẫn lời khẳng định của Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia của Nhà Trắng Peter Navarro cho biết: “Một nước sẽ không thể tồn tại và phát triển nếu không có ngành công nghiệp nhôm và thép”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top