Thế giới

Canada xác nhận hai trường hợp nhiễm virus Corona biến chủng mới ở Anh

ClockThứ Hai, 28/12/2020 09:05
Giới chức địa phương cho biết, biến chủng virus Corona mới được phát hiện trong cơ thể của một cặp đôi ở phía Nam Ontario và hai người này không đi du lịch trong thời gian qua cũng như không bị phơi nhiễm và có tiếp xúc với những người có rủi ro cao lây nhiễm.

Biến thể SARS-CoV-2 khiến thế giới đứng trước nguy cơ uổng phí hy sinh 1 năm chống dịchBiến thể virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ Nam Phi lây nhiễm cao hơn biến thể ở AnhPhilippines, Hàn Quốc tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc AnhCOVID-19: Nhiều quốc gia cấm các chuyến bay từ Vương quốc AnhCOVID-19: Nhật Bản cấm nhập cảnh từ tất cả các quốc gia để ngăn chặn biến thể mới

Máy bay chở vaccine ngừa Covid-19 tại sân bay quốc tế Montreal-Mirabel, ở Quebec, Canada, ngày 13-12. (Ảnh: Reuters)

Thông tin này được công bố trong bối cảnh Ontario mới ban hành lệnh phong tỏa mới với hơn 4.300 ca được xác nhận trong hai ngày vừa qua. Giới chức địa phương đã yêu cầu người dân ở nhà nhiều nhất có thể và tiếp tục chấp hành các khuyến cáo y tế và hạn chế nhằm phòng ngừa lây nhiễm. 

Canada tuần trước đã kéo dài lệnh cấm đối với các chuyến bay chở hành khách từ Anh cho tới ngày 06/01 đồng thời mở rộng rà soát và kiểm tra đối với các chuyến bay tới từ Nam Phi do lo ngại về biến chủng mới của virus Corona.

Canada hiện đã ghi nhận 541.000 ca nhiễm và 14.700 ca tử vong do Covid-19 và đã đưa vào sử dụng vaccine của 2 công ty dược phẩm Mỹ Pfizer và Moderna.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Return to top