ClockThứ Tư, 10/03/2021 20:18

Cảng HKQT Phú Bài tạo điều kiện cho các hãng taxi hoạt động ổn định

TTH.VN - Những ngày đầu năm 2021, nhiều hành khách qua cảng HKQT Phú Bài phản ánh vì sao có chỉ có taxi Thành Công độc quyền đón khách, không tạo điều kiện cho hành khách lựa chọn nhiều dịch vụ taxi.

Động viên lực lượng trực chiến tại chốt kiểm soát y tế sân bay Phú BàiGiám sát, chặn dịch COVID-19 ở sân bay Phú Bài

Tài xế taxi lịch thiệp khi trao đổi thông tin với khách tại sân bay

Sau đó, Cảng HKQT Phú Bài có văn bản báo cáo gửi Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và đề xuất phương án đấu giá công khai, lựa chọn thêm nhiều hãng taxi cùng vào hoạt động.

Ngày 28/1/2021, Cảng HKQT Phú Bài tổ chức đấu thầu khai thác vận tải hành khách tại sân bay năm 2021 đến các hãng taxi trong và ngoài tỉnh. Thông qua việc thông báo kế hoạch thể lệ đấu thầu trước đó, có 6 hãng taxi đủ điều kiện đăng ký... Tuy nhiên, dịp này có 3 hãng, gồm taxi Vàng, taxi Xanh và taxi Mai Linh tiến hành đấu theo hình thức bỏ phiếu kín để chọn giá cao nhất. Kết thúc vòng 1, ba hãng taxi nói trên đều bỏ mức giá 70 triệu đồng/tháng.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 2/2021, tại cảng HKQT Phú Bài đã có 3 hãng taxi cùng vào khai thác theo 36 vị trí đỗ chờ theo quy định và 4 vị trí đỗ khai thác trước sảnh đón khách ga đến. Ngoài 3 hãng vừa trúng thầu, có thêm hãng taxi Thành Công trúng thầu từ năm 2019 được gia hạn thêm từ đầu năm 2021.

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài cho biết, dù hạ tầng sân bãi hạn chế nhưng đơn vị đã điều chỉnh, phân định khu vực đỗ chờ, tạo điều kiện cho các hãng chia phương tiện vào vị trí khai thác trước nhà ga theo thứ tự, tránh tình trạng tranh giành, chèo khéo gây mất trật tự.

Ông Hồ Huy Hoàng, Điều phối taxi Vàng tại sân bay Phú Bài chia sẻ, hiện nay Cảng HKQT Phú Bài đã tạo điều kiện cho các hãng taxi, cụ thể 4 hãng vào hoạt động khai thác khách ổn định. Những quy định, quy chế của Cảng HKQT Phú Bài đưa ra các hãng đã cam kết xây dựng hình ảnh taxi văn minh thân thiện ở sân bay, như tài xế ăn mặc lịch thiệp, giao tiếp ứng xử tử tế, không chèo néo, tranh giành khách... Bên cạnh đó, các hãng taxi niêm yết công khai giá cước tại các quầy đón trả khách, trên phương tiện và giá cước theo lộ trình...

Những hình ảnh tại Cảng HKQT Phú Bài:

Các hãng taxi được phân định 36 vị trí đỗ chờ tại sân bay Phú Bài

Bốn vị trí "mặc định" cho các hãng taxi khai thác khách trước nhà ga sân bay Phú Bài

Tài xế taxi phối hợp đưa hành lý lên xe cho hành khách trước nhà ga

Tài xế taxi cũng là hướng dẫn viên cho khách ở sân bay Phú Bài

Các hãng taxi hoạt động ở sân bay Phú Bài đầu tư thêm xe mới chất lượng để đáp ứng nhu cầu khách 

Minh Văn (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top