ClockThứ Hai, 26/07/2021 16:19

Căng mình bám chốt chống dịch

TTH.VN - Trạm giám sát dịch tễ số 5 tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), nơi cửa ngõ phía Nam của tỉnh, thời điểm này mỗi ngày có hằng trăm lượt người đi bằng phương tiện xe máy từ các tỉnh phía Nam, nhất là từ TP.Hồ Chí Minh (HCM) về địa phương và các tỉnh Trung bộ. Lực lượng các ngành chức năng huyện Phú Lộc đang căng mắt, xuyên đêm kiểm soát không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Bám trụ ở “điểm nóng” chống dịchHọ vẫn ở đóCăng mình bám chốt chống dịch

Lực lượng chức năng ở huyện Phú Lộc xuyên đêm kiểm soát ở chốt số 5

Hàng trăm chiếc xe máy chở người và hành lý chen chúc nối đuôi nhau kéo dài từ cuối dốc đèo Hải Vân đến vị trí chốt kiểm soát dịch tễ số 5, đang đợi vào làm thủ tục khai báo y tế theo sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc. Số người này đã vượt hành trình hơn 1.000km từ TP.HCM về đến chốt số 5 ở thị trấn Lăng Cô bằng xe máy cùng nhiều hành lý chất cao hơn người ngồi. Có người còn cẩn thận mang theo cặp lốp đề phòng xe có sự cố, hư hỏng dọc đường.

Anh Trương Cường, người dân ở Phú Lộc vào làm công nhân ở TP.HCM trở về địa phương tâm sự: "Khó khăn trong hành trình trở về bằng xe máy là việc thiếu lương thực dọc đường và rất lo xe hỏng giữa đường, nhất là vào ban đêm không có ai hỗ trợ. Về đến đây tôi rất mừng, không còn lo sợ nữa. Tôi sẽ tuân thủ cách ly tập trung theo đúng quy định của ngành chức năng địa phương".

Hàng dài chờ đợi vào làm thủ tục khai báo y tế tại Trạm kiểm soát dịch tễ số 5

Trạm kiểm soát dịch tễ số 5 ở thị trấn Lăng Cô trong ngày 26/7 đã tiếp nhận, lấy lời khai y tế và tiến hành các thủ tục theo quy định cho hàng trăm người về từ TP.HCM bằng phương tiện xe máy. Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc cho biết, mỗi ngày đêm có 400 - 500 lượt người đi bằng xe máy từ TP.HCM về địa phương qua Trạm chốt số 5 này.

Cao điểm trong ngày 25/7, số người dân của Phú Lộc trở về bằng xe máy từ các tỉnh phía Nam được đưa đi cách ly tập trung hơn 560 người, trong đó có 490 người trở về từ TP.HCM. Đơn vị đã tăng cường hết lực lượng luân phiên túc trực 24/24, xuyên đêm bám chốt đảm bảo kiểm soát triệt để tất cả các phương tiện đi từ phía bên kia đèo Hải Vân vào địa bàn huyện qua chốt số 5 này.

Theo bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, ngành y tế huyện cũng đã tăng cường nhân viên y tế cho chốt số 5 đảm bảo thực thi nhiêm vụ. Công việc xuyên suốt cả ngày lẫn đêm, sau khi khai báo y tế tại chốt số 5 và xác nhận đã khai báo trên hệ thống, Ban chỉ đạo huyện ra quyết định cách ly tại các khung của tỉnh, khi đó cán bộ y tế sẽ đưa đi cách ly. Xe được UBND huyện hợp đồng, có vách ngăn kín giữa tài xế và người cách ly, được khử khuẩn theo đúng quy trình.

Cấp phát miễn phí các suất ăn nhanh và nước uống cho người dân đi từ TP.HCM về địa phương

Chị Trịnh Thị Bé, người dân ở xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), trở về từ TP.HCM được đưa đi cách ly tập trung, chia sẻ: Được nhân viên y tế tư vấn về sức khỏe, chu đáo vận chuyển hành lý, đưa đón tận tình, tôi cảm thấy yên tâm hơn khi được đưa đi cách ly.

Tất cả số người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân để trở về Thừa Thiên Huế, khi đến trạm kiểm soát dịch tễ số 5 đều được đưa vào các khu cách ly tập trung của tỉnh. Riêng các công dân của tỉnh khác, ngành chức năng ở huyện Phú Lộc tổ chức xe trung chuyển giúp số người này qua địa bàn, tránh tiếp xúc với người dân địa phương.

Để kịp thời hỗ trợ cho các công dân trở về địa phương, các lực lượng chức năng ở Phú Lộc đã chuẩn bị hằng trăm suất ăn nhanh và nước uống miễn phí để phát cho người có nhu cầu. Trường hợp khó khăn về kinh phí còn được cấp phát xăng miễn phí để họ tiếp tục hành trình sau khi được trung chuyển qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Return to top