ClockThứ Sáu, 09/06/2017 14:53

Căng thẳng ngoại giao vùng Vịnh: Qatar bắt đầu "dịu giọng"

Ngoại trưởng Qatar al-Thani ngày 8/6 bày tỏ ủng hộ chính sách ngoại giao nhằm giải quyết những căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Cộng đồng quốc tế kêu gọi Qatar và các nước láng giềng giảm căng thẳngThổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với QatarQatar và các nước láng giềng có thể mất hàng tỷ USD do căng thẳng

Ông al-Thani cũng nhấn mạnh, giải pháp quân sự sẽ không bao giờ giúp giải quyết vấn đề. Ngoại trưởng Qatar cũng đồng thời bác bỏ cáo buộc rằng, Qatar là nước ủng hộ khủng bố.

cang thang ngoai giao vung vinh qatar bat dau diu giong hinh 1
Ngoại trưởng Qatar al-Thani. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 5/6 vừa qua, Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã thông báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và can thiệp nội bộ các nước trong khu vực. 

Yemen, Chính phủ miền Libya và Maldives cũng có động thái tương tự, trong khi Jordani quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Qatar. Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu cũng đã áp đặt lệnh phong tỏa kinh tế đối với Qatar, trong đó có việc đóng cửa đường biên giới trên bộ duy nhất nối Saudi Araia với quốc gia giàu tài nguyên khí đốt này. Qatar trước đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của các nước trên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung

Tin từ Huấn luyện viên trưởng bộ môn bắn cung của tỉnh Lại Đăng Quang sáng 26/12 cho biết, tại giải vô địch bắn cung châu Á ASIA Cup - SHARJAH được tổ chức tại Qatar từ 20 đến 25/12, VĐV Nguyễn Thị Thanh Nhi của Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung cá nhân.

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup

TIN MỚI

Return to top