ClockThứ Tư, 05/05/2021 21:20

Cảnh báo chiêu thức: Mời đi nhậu, rủ đánh bạc để lừa đảo

TTH.VN - Chiều 5/5, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian theo dõi, lực lượng công an đã bắt được nhóm đối tượng chuyên lừa đảo bằng chiêu thức mới, người dân cần hết sức cảnh giác.

Điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớnKhởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi ở A LướiCảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo mới

Công an đọc lệnh bắt giữ các đối tượng

Dàn cảnh, lừa đảo

Nhắm vào những người khá giả, bọn tội phạm liên lạc giả đặt hàng hoặc hợp đồng các sản phẩm, sau đó dàn cảnh, mời nạn nhân đi ăn nhậu, chuốc say và đưa đến quán karaoke, nhà nghỉ để đánh bạc nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình đánh bạc, các đối tượng ra hiệu cho nhau để đổi bài, xáo bài hoặc giấu bài để thắng cuộc. Nếu người bị hại không có tiền mặt hoặc thua hết số tiền mang theo, bọn chúng sẽ cho vay tiền sau đó yêu cầu nạn nhân trả tiền trong thời gian sớm nhất. Số tiền chiếm đoạt được các đối tượng chia nhau tiêu xài. Tính từ tháng 2/2020 đến khi bị bắt giữ, các đối tượng này đã lừa đảo 4 nạn nhân với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Cho đến bây giờ, ông N. H. A, trú tại xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) vẫn chưa hết bàng hoàng, phút chốc, gia đình ông đã mất 600 triệu đồng. Chỉ vì nhẹ dạ, cả tin, ông đã bị một nhóm đối tượng giăng bẫy, đưa vào con đường cờ bạc để giờ đây bao nhiêu tiền bạc tích góp được lâu nay đã không cánh mà bay.

Cũng như ông N.H.A, anh N.V.T trú tại xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) cũng lâm vào cảnh khốn. Chỉ vì phút chốc nông nỗi, anh bị các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo rồi tham gia vào trò đỏ đen mà không biết rằng, đây chính là cái bẫy mà các đối tượng chuẩn bị từ trước để đưa anh vào tròng. Giờ đây, anh chẳng còn thiết tha với công việc làm ăn, bởi số tiền hơn 400 triệu mà gia đình anh dành dụm được bị lừa mất hết.

Thủ đoạn mới, cần cảnh giác

Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào điều tra.

Lực lượng công an nhanh chóng làm rõ nhóm 7 đối tượng gồm: Trương Hữu Linh (sinh năm 1984), Nguyễn Thị Trúc Linh (sinh năm 1979), Phạm Hiền (sinh năm 1978), Nguyễn Thị Tuyết Sang (sinh năm 1985), Võ Thành Can (sinh năm 1977), Bùi Anh Tuấn (sinh năm 1985) và Nguyễn Thị Tuyết Sương (sinh năm 1977 - tất cả cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thượng tá Trần Hiệp – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đây là thủ đoạn mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chúng tôi cảnh báo đến mọi người dân không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức, tránh tạo điều kiện để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Nếu bị lừa đảo với hình thức tương tự, người dân cần đến trình báo với cơ quan công an để có các biện pháp điều tra, xử lý.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tạm giữ hình sự 5 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng, đồng thời tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng án.

Bài, ảnh: Tâm Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

TIN MỚI

Return to top