ClockThứ Sáu, 31/03/2017 10:17

Cảnh báo cho bất kỳ ai chưa nâng cấp lên iOS 10.3

Apple đã chính thức phát hành iOS 10.3 với nhiều tính năng mới nhưng vì một vài lý do nào đó, nhiều người dùng vẫn chưa mặn mà cập nhật lên phiên bản này. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo người dùng iPhone nên sớm nâng cấp lên iOS 10.3.

Trong số những thay đổi đáng chú ý nhất trên iOS 10.3 chính là việc chuyển sang hệ thống tệp tin mới. Cài đặt iOS 10.3 sẽ tự động cập nhật iPhone hoặc iPad của bạn để sử dụng Hệ thống tệp tin Apple (APFS) thay vì HFS +. APFS được tối ưu hóa tốt hơn cho bộ nhớ NAND flash nên các tệp tin có thể được truy cập nhanh hơn, và cũng hỗ trợ mã hóa mạnh mẽ hơn. Trước iOS 10.3, tất cả thiết bị iOS đều sử dụng hệ thống tệp tin HFS+ phổ biến. HFS+ đã được sử dụng trong 30 năm vì vậy giờ đây là thời điểm cho sự thay đổi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, khi đã cập nhật iPhone lên iOS 10.3 và hệ thống tệp tin chuyển sang APFS, bạn không còn có thể quay trở lại phiên bản hệ điều hành cũ mà không cần “lau” điện thoại và cài đặt lại một phiên bản iOS cũ hơn. Vì nếu có vấn đề nào đó xảy ra, để trở lại phiên bản iOS cũ hơn, bạn sẽ không còn khôi phục được dữ liệu vì mọi thứ sẽ được chuyển sang APFS. Do đó, trước khi nâng cấp, người dùng nên sao lưu tất cả dữ liệu. Việc sao lưu có thể được thực hiện bằng iCloud (Settings > iCloud > iCloud Backup > Back Up Now) hoặc thông qua iTunes.

Bên cạnh đó, một vấn đề nữa chính là iOS 10.3 được phát hành đã vá lỗ hổng khiến một số người dùng iPhone bị lừa đảo bằng ransomware giả mạo trong thời gian qua. Do đó, các chuyên gia cảnh báo, người dùng nên nâng cấp iPhone lên iOS 10.3 để có được bảo vệ tốt hơn.

Theo xahoithongtin.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Chuyên gia Đức lan tỏa áo dài Việt

Thấm thoát đã 20 năm kể từ khi Andrea Teufel, chuyên gia bảo tồn, trùng tu người Đức đặt những bước chân đầu tiên đến Huế, để rồi bà đã chọn mảnh đất này làm quê hương thứ hai. Chính sự nỗ lực của Andrea Teufel cùng các cộng sự đã góp phần hồi sinh di sản Huế hôm nay.

Chuyên gia Đức lan tỏa áo dài Việt

TIN MỚI

Return to top