ClockThứ Ba, 16/05/2017 19:17

Cảnh báo dông, lốc, lũ tiểu mãn

TTH - Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCH PCTT&TKCC) thông tin, hiện nay rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc đang duy trì nên từ nay đến ngày 23/5, khu vực Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa kèm theo dông, sét, trong cơn mưa đề phòng lốc, tố và gió giật mạnh. Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, dự báo tiếp tục có mưa, mưa vừa, có khả năng xuất hiện lũ tiểu mãn.

BCH PCTT&TKCN yêu cầu, nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa đông xuân nhằm tránh thiệt hại; triển khai vụ hè thu theo đúng khung lịch thời vụ. Các địa phương thông tin, cảnh báo người dân chủ động phòng tránh dông, lốc, sét, gió giật mạnh nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng. Chủ các công trình thủy lợi, thủy điện có phương án điều tiết, tích nước hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Các chủ đầu tư công trình đang thi công có phương án đảm bảo an toàn về người, thiết bị, vật tư…

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Return to top