ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Cảnh báo giả danh công chức ngành thuế

TTH - Cục thuế tỉnh cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh để báo cáo tình hình giả danh công chức thuế xảy ra trên địa bàn.

Làm rõ nhóm đối tượng giả danh công an gọi điện lừa đảoGiả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảoGiả cán bộ ngân hàng để lừa đảo

Theo đó, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh nhận được phản ánh của nhiều DN đóng trên địa bàn tỉnh về việc có một số cá nhân sử dụng các đầu số điện thoại như 096105382X, 091868X867, 0904478015… gọi điện thoại đến tự xưng là công chức ngành thuế đang làm công tác thanh tra, kiểm tra thuế các cấp.

Những đối tượng này đã mời chào, dụ dỗ, thậm chí là dọa nạt và ép các DN đưa tiền mua sách, tài liệu hoặc ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in ấn, xuất bản sách, các ấn phẩm chính sách thuế, cẩm nang thuế.

Qua công tác quản lý cán bộ và kiểm tra nội bộ, Cục Thuế tỉnh khẳng định, đơn vị không có chủ trương cũng như không cử cán bộ và không có công chức nào gọi điện; mang sách, tài liệu bán hoặc đề nghị DN tài trợ cho hoạt động in ấn, xuất bản.

Tất cả các cuộc điện thoại gọi đến cho DN đóng trên địa bàn đều giả danh, mạo danh cán bộ, công chức thuế, làm mất uy tín của cơ quan thuế, cán bộ thuế và quấy nhiễu, làm phiền DN.

Hiện Cục Thuế tỉnh đã có báo cáo gửi Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan nhằm có biện pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng trên.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc

TIN MỚI

Return to top