ClockThứ Sáu, 07/06/2019 16:37

Cảnh báo hành vi giả danh công an để lừa đảo

TTH.VN - Chiều 7/6, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã phát đi thông báo cảnh báo hành vi của các đối tượng xấu giả danh lực lượng công an để lừa đảo.

Giả danh công an để lừa đảoLàm rõ nhóm đối tượng giả danh công an gọi điện lừa đảoCảnh giác thủ đoạn giả danh cảnh sát môi trường để lừa đảo, chiếm đoạt tiềnGiả danh Cảnh sát 141 Bộ Công an để lừa đảo

Cơ quan Báo Thừa Thiên Huế thử trang thiết bị PCCC 

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) của Công an tỉnh hoặc Bộ Công an gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân để thông báo kiểm tra PCCC và đe dọa xử phạt.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thanh toán trực tiếp cho nhân viên bưu điện để nhận bưu phẩm hoặc chuyển tiền vào tài khoản của chúng đưa ra nhằm được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC tránh việc bị xử phạt.

Công an tỉnh phát đi thông báo cảnh báo đến các tổ chức, cá nhân 

Các đối tượng còn tự nhận người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh, chỉ huy, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để liên hệ đe dọa về việc Cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH kéo dài thời gian; chậm giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp giấy phép về PCCC hoặc không nghiệm thu về PCCC nếu không giao cho chúng thiết kế hồ sơ PCCC, thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị PCCC. Từ đó, các đối tượng ép buộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân phải mua hoặc lắp đặt các phương tiện, thiết bị PCCC do chúng cung cấp.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn khẳng định: “Nếu phát hiện các hành vi lừa đảo như trên, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân báo ngay cho Công an tỉnh theo số điện thoại: 0914743385 để kịp thời ngăn chặn và có biện pháp xử lý”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Công an tỉnh phát đi thông báo cảnh báo về các đối tượng lừa đảo này. 

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top