ClockThứ Năm, 17/12/2015 16:19

Cảnh báo không sử dụng miếng dán đồ chơi xuất xứ TQ

TTH.VN - Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm, Hàng hóa đã phát đi cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng miếng dán đồ chơi trẻ em xuất xứ Trung Quốc.

Ông Trần Quốc Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm, Hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ KHCN) cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện kiểm nghiệm mẫu miếng dán đồ chơi Trung Quốc trên thị trường. Trên cơ sở đó đưa ra cảnh báo với người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm này”.

canh bao khong su dung mieng dan do choi xuat xu tq hinh anh 1

Người tiêu dùng không mua và sử dụng miếng dán đồ chơi trẻ em xuất xứ Trung Quốc.

Cụ thể, hàm lượng Phthalates (loại chất độc có khả năng gây ung thư và vô sinh cho trẻ em) trong mẫu được kiểm nghiệm vượt 100 lần so với ngưỡng an toàn.

Kết quả thử nghiệm với sản phẩm đồ chơi bằng bằng nhựa in hình nhiều màu cho thấy, hàm lượng phthalate DINP là 37.390mg/kg (giới hạn cho phép là 300mg/kg); còn DEHP có hàm lượng 14.100mg/kg (giới hạn cho phép là 100mg/kg).

Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm, Hàng hóa cho biết loại sản phẩm “miếng dán hoạt hình Stickers” trên thị trường có chứa hàm lượng Phthalates với nồng độ vượt mức cho phép được quy định trong bộ tiêu chuẩn REACH regulation (EC). Những sản phẩm này có nguy cơ gây độc hại tới an toàn và sức khỏe của trẻ em. 

Về nhận diện loại sản phẩm độc hại này, Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm, Hàng hóa cho hay về tên thương mại miếng dán này có ghi trên nhãn là “Stickers”, “Made in China”.

Ông Trần Quốc Tuấn đưa ra khuyến cáo: “Người tiêu dùng không mua và sử dụng những sản phẩm như trên. Hiện chúng tôi cũng đã gửi thông báo để Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật”.

Phthalates là một nhóm các chất có trong thành phần nhựa, nếu vượt quá ngưỡng an toàn có khả năng gây ung thư và vô sinh cho trẻ em.

Những chất này có thể xâm nhập vào cơ thể bằng các tiếp xúc qua da, qua đường miệng và có khả năng là tác nhân khiến bé gái dậy thì sớm, nguyên nhân gây vô sinh ở bé trai.

Hệ thống cảnh báo RAPEX từ EU đã cảnh báo loại đồ chơi miếng dán hoạt hình xuất xứ Trung Quốc thuộc loại “cực kỳ nguy hiểm” bởi có chứa chất độc hại với nồng độ vượt mức cho phép.

Theo Dân Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top