ClockThứ Sáu, 08/06/2018 15:56

Cảnh báo lây nhiễm virus nguy hiểm xóa dữ liệu trên USB tại Việt Nam

Virus nguy hiểm W32.XFileUSB đã lây nhiễm 1,2 triệu máy tính tại Việt Nam. Virus này có khả năng xóa toàn bộ dữ liệu trên USB của nạn nhân. Đây là nội dung cảnh báo vừa được tập đoàn Bkav phát đi.

Phân tích của Bkav cho thấy, virus W32.XFileUSB phát tán bằng cách sử dụng kỹ thuật giả mạo biểu tượng ổ đĩa hoặc giả mạo shortcut của file dữ liệu trên USB. Theo đó, các dữ liệu trên USB của người sử dụng sẽ bị virus tìm cách xóa đi, thay vào đó là các file giả mạo chứa mã độc.

Các file này có biểu tượng giống với ổ đĩa hoặc giống với các file dữ liệu, do đó người dùng khi muốn mở dữ liệu sẽ bấm vào file virus, khiến chúng được kích hoạt và tiếp tục lây lan sang máy tính khác.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav khuyến cáo: "Hơn 1,2 triệu máy tính bị nhiễm virus, mất dữ liệu là lỗ hổng an ninh thông tin rất lớn cho mạng Internet Việt Nam. Bên cạnh những thiệt hại về việc mất dữ liệu, do virus đã chiếm quyền điều khiển máy tính nên có thể tải thêm các loại mã độc khác nhằm thực hiện gián điệp nằm vùng, thậm chí mở rộng tấn công APT".

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Return to top