ClockThứ Năm, 17/11/2022 23:51

Cảnh báo mưa lớn gây ngập lụt

TTH.VN - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, từ chiều tối ngày 19 đến hết ngày 21/11 khả năng trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện mưa lớn, nguy cơ gây ngập lụt cục bộ vùng đồng bằng, đô thị và sạt lở vùng núi.

Biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão trong tháng 11, đợt rét đậm đầu tiên xuất hiện vào cuối tháng 12Cảnh báo mưa lớn những ngày tớiĐiều tiết hồ Hương Điền “đón” mưa lớn

Cốt nền đường Tố Hữu được nâng lên 0,5m nhằm ứng phó ngập lụt ở đô thị

Theo đó, dự báo trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 250mm.

Các địa phương có lượng mưa lớn là huyện Phú Lộc, Nam Đông phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Do tác động của mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ; sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và các công trình đang thi công như đường cao tốc, đập thủy điện... ở các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra lũ lụt ở vùng hạ du các sông; ngập lụt, ngập úng đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế, đặc biệt là các tuyến đường thấp trũng và hệ thống thoát nước kém.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top