ClockThứ Ba, 09/08/2016 14:38

Cảnh báo nguy cơ người dân Aleppo không thể tiếp cận hàng cứu trợ

Phó Đại sứ Pháp tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Alexis Lamek cho rằng, giao tranh ở Aleppo có thể làm tiêu tan triển vọng tái đàm phán hòa bình.

UNICEF: 25.000 người phải di dời do các cuộc tấn công quân sự ở Aleppo, SyriaSyria cắt đứt mọi tuyến tiếp tế vào phía đông AleppoSyria đạt được lệnh ngừng bắn 48 giờ ở Aleppo

Hôm qua (8/8), Mỹ cảnh báo, nếu giao tranh kéo dài ở thành phố Aleppo (Syria), dân thường sẽ tiếp tục bị mắc kẹt giữa 2 làn đạn và không thể tiếp cận hàng cứu trợ nhân đạo.

canh bao nguy co nguoi dan aleppo khong the tiep can hang cuu tro hinh 0
Thành phố Aleppo ở Syria tan hoang vì chiến sự. (Ảnh: AP)
Tại cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Aleppo, Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power cảnh báo, Hội đồng Bảo an cần có biện pháp để dân thường ở Aleppo không bị cắt đứt nguồn viện trợ cơ bản.

Trong khi đó, phó Đại sứ Pháp tại LHQ Alexis Lamek cũng cho rằng, giao tranh ở Aleppo có thể làm tiêu tan triển vọng tái đàm phán hòa bình.

Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria được cho là “lá bài chiến lược” mà tất cả các bên liên quan ở Syria đang muốn “giật lấy”, bởi theo đánh giá của giới phân tích, bên nào giành được quyền kiểm soát thành phố có tầm quan trọng cả về địa lý và chiến lược này, sẽ mang lại lợi thế rõ ràng trong cuộc “mặc cả” chính trị.

Trước tình hình chiến sự căng thẳng ở Aleppo, LHQ kêu gọi thực thi lệnh ngừng bắn nhân đạo trong 48 giờ mỗi tuần để tiến hành phân phát hàng cứu trợ vào những khu vực trong thành phố.

LHQ cũng hy vọng có thể tái khởi động đàm phán hòa bình vào cuối tháng 8 nhưng cho rằng, điều này còn phụ thuộc vào tiến bộ trong phân phát hàng cứu trợ cho dân thường.

Theo ước tính, đã có hơn 290.000 người thiệt mạng kể từ khi nội chiến Syria nổ ra vào tháng 3/2011./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Return to top