ClockThứ Sáu, 21/12/2018 10:48

Cảnh báo tấn công mạng qua bộ sạc điện xe hơi

Bộ sạc xe điện (EV) từ ChargePoint chứa lỗ hổng có thể bị khai thác và mạng lưới điện gia đình sẽ bị thiệt hại nếu như cuộc tấn công được thực hiện thành công.

Lỗ hổng trong Intel AMT khiến laptop dễ bị tin tặc tấn côngDữ liệu hàng triệu khách hàng của Adidas bị rò rỉ

Các điểm sạc điện ChargePoint có thể bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu tìm ra cách đặt lệnh cho bộ sạc để dừng hoặc cài đặt chế độ sạc nhanh nhất có thể. Tuy nhiên hãng bảo mật Kaspersky Lab đã tiến hành kiểm tra một số địa điểm các bộ sạc công cộng có tính năng truy cập từ xa và nhận thấy rằng nếu bị xâm phạm, bộ sạc được kết nối có thể gây ra tình trạng quá tải điện, mất kết nối mạng, ảnh hưởng đến tài chính và trong trường hợp xấu nhất, làm hỏng các thiết bị khác được kết nối trong cùng hệ thống.

Những kẻ tấn công chỉ cần truy cập vào mạng Wi-Fi mà bộ sạc được kết nối là đã có thể thay đổi lượng điện năng tiêu thụ. Chúng có thể có được quyền truy cập dễ dàng, ví dụ bằng cách 'brute force' tất cả tùy chọn mật khẩu có thể.

Mối nguy hiểm này là điều khá phổ biến khi theo thống kê của Kaspersky Lab, 94% các cuộc tấn công IoT năm 2018 theo giao thức Telnet và SSH brute force. Khi ở trong mạng không dây, những kẻ xâm nhập có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ IP của bộ sạc, cho phép chúng khai thác bất kỳ lỗ hổng nào và làm gián đoạn hoạt động.

Có một điều may mắn là theo Kaspersky Lab, tất cả lỗ hổng đã được thông báo cho nhà cung cấp và hiện đã được vá.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
    Return to top