ClockThứ Năm, 12/08/2021 08:28

Cảnh báo tin giả về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Trang fanpage trên facebook của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo, phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh cần chủ động tiếp cận thông tin tuyển sinhGặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc giaGian lận thi THPT quốc gia: Khi địa phương tuyển sinh cho đại họcXét tuyển đại học bằng học bạ: Lo ngại không đủ độ tin cậy!Tự tin đăng ký hai tổ hợp môn thiKhông giới hạn nhưng thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọngCông bố hệ thống thông tin hỗ trợ thi và tuyển sinh 2018

Cảnh báo tin giả về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, những nội dung này là không chính xác, vì vậy, cộng đồng mạng cần cảnh giác. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo tới các cơ quan chức năng để giải quyết.

Năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức làm 2 lần do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đợt 2 của kỳ thi vừa hoàn tất và đang trong quá trình chấm thi, dự kiến chậm nhất ngày 24/8 công bố kết quả cho thí sinh. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 cũng phải điều chỉnh để phù hợp với thời gian thi tốt nghiệp đợt 2.

Đồng thời, nhiều trường đại học, đặc biệt các trường top đầu cũng cam kết việc "để dành" chỉ tiêu tuyển sinh các ngành,  các chương trình đào tạo của trường cho thí sinh tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tham gia xét tuyển.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức theo hình thức: Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Return to top