ClockChủ Nhật, 07/11/2021 10:37

Cảnh báo trộm cắp gia tăng tại trụ sở các cơ quan, đơn vị Nhà nước

TTH.VN - Sáng 7/11, Công an TP. Huế cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, lại vào thời điểm cuối năm và mùa mưa bão nên các đối tượng trộm cắp gia tăng hoạt động, nhất là tại trụ sở các cơ quan, đơn vị Nhà nước.

Đề phòng trộm cắp mùa mưa bãoBắt đối tượng 7 lần trộm cắp tài sảnHai vợ chồng chuyên trộm, cướp giật tài sản sa lướiBắt đối tượng trộm hơn 20 lượng vàng và 146 triệu đồng

Két sắt là mục tiêu mà các đối tượng trộm cắp tài sản hướng tới khi thực hiện hành vi của mình (Ảnh CATP cung cấp)

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng thời điểm đêm khuya, ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật, trụ sở các cơ quan không có người trông coi để cạy cửa, đột nhập thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Vì vậy, Công an TP. Huế khuyến cáo các cơ quan, công sở trên địa bàn cần nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản. Các cơ quan, đơn vị cần trang bị camera giám sát, chuông, đèn báo động ở cổng ra vào và bố trí lực lượng bảo vệ ứng trực 24/24h; chủ động, kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn.

Khi khách đến cơ quan, doanh nghiệp liên hệ công tác, lực lượng bảo vệ phải cảnh giác kiểm tra giấy tờ, không để các đối tượng có thể tạo ra tình huống “bất ngờ” khiến lực lượng bảo vệ mất tập trung và che khuất tầm nhìn để đồng bọn lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Return to top