ClockThứ Hai, 07/09/2020 16:00

Cánh diều tuổi thơ

TTH - Mặc dù cuộc sống ngày càng bận rộn, với bộn bề lo toan nhưng các bậc cha mẹ cũng không quên dành thời gian cho con bằng những chuyến dã ngoại, du lịch hay đơn giản là cùng con tham gia những trò chơi tuổi thơ như thả diều.

Cánh diều trở thành người bạn đồng hành của nhiều trẻ nhỏ

Không chỉ trẻ em nông thôn mới biết đến cánh diều no gió vào những chiều hè, trên những cánh đồng lộng gió mà tại Quảng trường Ngọ Môn, với không gian thoáng đãng trẻ em có thể tự tay thả những cánh diều đầy màu sắc, hình thù vui nhộn. Đây thực sự là thú vui lành mạnh, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm và hơn hết là gắn kết tình cảm với cha mẹ.

Tỉ mẩn chỉ cho cậu con trai 5 tuổi cách thả, giật dây cho diều bay cao, anh Nguyễn Văn (phường Phú Hội) chia sẻ: Chiều nào làm về sớm là tôi chở con qua đây thả diều, cu cậu thích lắm. Ở đây không khí vừa trong lành, mát mẻ lại giúp con tiếp xúc được với nhiều bạn bè, nhất là những bạn có chung sở thích thả diều nên cháu vui lắm.

Cầm trên tay cánh diều hình con chim đại bàng, em Nguyễn Mạnh Tín 12 tuổi (phường Thuận Hòa) cho biết, ngày nào trời đẹp em đều cùng anh trai đạp xe ra Ngọ Môn thả diều. Thả diều rất dễ, chỉ cần học qua là biết ngay. Khi những cánh diều no gió, ngồi trên bãi cỏ xanh ngắm chúng tung bay trên bầu trời rất thú vị. Ra đây thả diều, em còn gặp được những người bạn có cùng sở thích rồi còn thi xem diều ai bay cao, bay xa hơn.

Cũng sắm cho mình một con diều xinh xắn để thả cùng con trai mỗi buổi chiều, anh Trần Đình Trọng (phường Thuận Lộc) vui vẻ: Tôi sinh ra và lớn lên ở nông thôn, cánh diều gắn bó suốt những năm tháng tuổi thơ. Nhưng ngày trước làm gì có những con diều to, đẹp được bán sẵn như thế này. Tôi còn nhớ lũ trẻ con trong xóm cùng nhau làm diều từ những vật liệu đơn giản như giấy báo, tập giấy cũ nan tre... Gặp gió to, có khi diều bị rách lại phải kéo xuống để vá, để sửa. Tuổi thơ thiếu thốn vậy đó nhưng rất vui. Vì thế, sau những giờ làm việc, hay những ngày nghỉ, tôi tranh thủ chơi cùng con, để tuổi thơ con có được những niềm vui, những trò chơi lành mạnh.

Thế nên, sẽ không khó để bắt gặp những cánh diều bay lượn trên bầu trời vào thời điểm cuối ngày không chỉ ở Quảng trường Ngọ Môn, mà cả những khu đất trống, khu dân cư ven đô... Ở đó luôn có những tiếng cười, niềm vui không chỉ ở con trẻ, phụ huynh mà cả những ánh nhìn như muốn níu lại ký ức tuổi thơ từ những chiếc xe lướt vội trên đường...

“Trên bãi cỏ xanh

Chúng em chạy nhanh

Cánh diều lộng gió

Bay vào trời xanh…”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Return to top