ClockChủ Nhật, 27/07/2014 05:58

Cảnh giác đối tượng trộm xe sh

TTH - Với thủ đoạn quan sát, bám theo các loại phương tiện đắt tiền, các đối tượng trộm xe máy đã lợi dụng sơ hở khi chiếc xe không nằm trong tầm kiếm soát của chủ nhân rồi nhanh chóng ra tay lấy trộm.

Từ cuối tháng 6 đến tháng 7/2014, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, trong đó có xe SH. Điều đáng nói, các đối tượng chủ yếu chọn thời điểm ban ngày, tại những địa bàn công cộng để thực hiện hành vi trộm cắp. Cụ thể, trưa 1/7, anh Lê Hữu Cường dựng xe SH, biển số 75G1- 250.50 trên lề đường Đỗ Nam, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Sau khi trở ra từ nhà người thân, anh Cường tá hỏa vì chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm. Còn chiếc xe SH mang biển số 75F1- 249.79 của chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh bị đánh cắp vào ngày 4/7 trước siêu thị Big C, phường Phú Hội là bài học cho sự chủ quan. Thay vì gửi xe vào bãi, chị Hạnh chỉ khóa cổ, để phương tiện nơi cộng cộng rồi vào siêu thị. Lúc trở lại, chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Có mặt tại cơ quan điều tra, trình báo sự việc, cả anh Cường, chị Hạnh đều thừa nhận vì chủ quan cho rằng, vào thời điểm ban ngày, lại để xe ở những nơi công cộng, tập trung đông người qua lại, các đối tượng trộm cắp sẽ không dám liều lĩnh ra tay trộm cắp xe máy.

Từ những vụ trộm trên, có thể thấy hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy ngày càng tinh vi, liều lĩnh và có tính chuyên nghiệp, chủ yếu nhằm vào các loại phương tiện đắt tiền, lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của chủ phương tiện rồi ra tay trộm cắp. Nhằm tránh trở thành “khổ chủ” trong các vụ trộm cắp xe máy, khi đến tham quan, mua sắm tại những trung tâm thương mại, đến nhà người thân hoặc sau khi đi làm về, mọi người hãy chọn những nơi bảo quản an toàn phương tiện như: bãi giữ xe, đưa phương tiện vào nhà. Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh sẽ tăng cường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị chức năng để điều tra, làm rõ.
Ngọc Hân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Return to top