ClockThứ Sáu, 05/02/2016 19:25

Cảnh giác phòng chống cháy nổ dịp Tết

TTH.VN - Tết Nguyên đán Bính Thân Xuân 2016 đang đến gần cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại… tập trung khối lượng hàng hóa lớn để phục vụ thị trường Tết nên nguy cơ cháy nổ rất cao. Trước tình hình đó, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm hạn chế tối đa cháy nổ xảy ra

Chợ Đông Ba là chợ trung tâm thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Trong thời điểm gần Tết, lượng hàng hóa tập trung tại chợ nhiều, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua hàng hóa tăng vọt. Để phòng ngừa cháy nổ xảy ra, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh cùng Ban quản lý chợ Đông Ba phối hợp tổ chức kiểm tra để nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho tiểu thương tại các khu vực kinh doanh nhiều mặt hàng dễ cháy như: hàng mã, hàng áo quần, hàng bánh kẹo…


Lực lượng Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế trong một buổi diễn tập

Ông Nguyễn Minh, Phó Trưởng ban quản lý chợ Đông Ba, thành phố Huế chia sẻ, lãnh đạo Ban quản lý thành lập Ban chấp hành PCCC chợ, huy động lực lượng ứng trực 24/24, các phương tiện PCCC sẵn sàng để ứng cứu khi có cháy nổ xảy ra và tập trung tuyên truyền vận động người dân, tiểu thương nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC, không để hàng hóa lấn chiếm, che khuất tầm  nhìn, không thắp hương xông trầm, đốt vàng mã và phối hợp với Ban quản lý chợ phát hiện kịp thời và ngăn chặn khi có cháy nổ xảy ra.

Các trung tâm thương mại lớn và các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng tiêu dùng cũng tăng lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân. Tại đây, các đơn vị đã chủ động trang bị hệ thống phòng cháy, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên và khách hàng các quy định về chữa cháy. Đáng chú ý, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tập trung kiểm tra các kho chứa hàng hóa, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh chú ý đến sắp xếp hành hóa, lối đi thông thoáng và yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường công tác bảo vệ, tự kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót về an toàn Phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, để làm tốt công tác PCCC, Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế đã bố trí một xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng ứng trực ngay tại chợ Đông Ba từ ngày 27-29 Tết âm lịch. Khi chẳng may có sự cố xảy ra, lực lượng này sẽ nhanh chóng phối hợp với lực lượng tại chỗ kịp thời ứng cứu.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy- Cảnh sát PC&CC Thừa Thiên Huế cho biết, để đảm bảo an toàn phòng cháy trước trong và sau Tết Bính Thân 2016, đơn vị chúng tôi tuyên truyền nhắc nhở Ban quản lý tăng cường công tác kiểm tra lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu, phương tiện phòng cháy, đôn đốc lực lượng bảo vệ chợ, bảo vệ siêu thị, trung tâm thương mại, kiểm tra phát hiện các sơ hở trong công tác phòng cháy, phát hiện kịp thời, xử lý tình huống, yêu cầu các trung tâm thương mại, ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, nhắc nhở bà con tiểu thương trong quá trình kinh doanh hàng hóa thì không được để hành hóa gần nguồn nhiệt để dẫn đến phát nhiệt cháy, không để hàng hóa cản trở đường đi ảnh  hưởng đến duy khách mua sắm, hạn chế công tác cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, cùng với trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thì người dân, tiểu thương, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần nâng cao ý thức trách nhiệm nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc do cháy nổ xảy ra.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top