ClockThứ Bảy, 10/09/2016 13:57

Cảnh giác thủ đoạn giả danh cảnh sát môi trường để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

TTH - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ giả danh lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an và Công an tỉnh để thực hiện một số hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng liên quan đến thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Anh Huỳnh Đức Phú, chủ cơ sở sản xuất mỡ lợn ở xã Phú Dương (Phú Vang), một trong những nạn nhân vừa bị lừa kể lại: Vừa qua có một người đàn ông trung niên gọi điện thoại tự xưng là Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (CSMT), Công an tỉnh. Để củng cố lòng tin, người này nói vanh vách tên tuổi, địa chỉ và mọi thông tin liên quan đến cơ sở sản xuất của anh; đồng thời nêu tên một số cán bộ “cấp dưới” của mình ở Phòng CSMT. Sau một hồi giới thiệu, đối tượng đặt vấn đề, hiện lực lượng CSMT đang cung cấp một số tài liệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và yêu cầu anh Phú đặt mua. 2 ngày sau, anh nhận được bưu phẩm yêu cầu trả tiền với giá 2 triệu đồng để nhận tài liệu từ CSMT. Sau khi đưa đủ 2 triệu đồng, mở gói bưu phẩm ra, anh nhận được một quyển sách Luật kinh tế đã cũ nát, có giá niêm yết trên bìa là 350 nghìn đồng. Bức xúc, anh gọi lại số điện thoại đã liên lạc với mình thì không thể kết nối được.

Cũng với thủ đoạn tương tự, anh Nguyễn Văn Thắng, chủ cơ sở sản xuất mắm tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang cũng bị một đối tượng giả danh CSMT Bộ Công an gọi điện lừa mua 2 quyển sách với giá 1 triệu đồng. Sau khi đã lừa trót lọt lần đầu, đối tượng trực tiếp tìm đến cơ sở với ý định lừa một lần nữa nhưng nhờ anh Thắng đề cao cảnh giác nên đối tượng tẩu thoát. Anh Thắng cho biết, gần nhà anh, có nhiều cơ sở sản xuất mắm khác cũng bị đối tượng tìm đến lừa đảo với thủ đoạn như trên.

Hiện nay, chưa có thống kê đầy đủ về số vụ giả danh CSMT để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nhưng tình trạng trên xảy ra khá phổ biến ở các huyện, thị xã và thành phố trên toàn tỉnh. Do số tiền bị lừa không lớn, thường khoảng từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng nên nhiều nạn nhân không khai báo với cơ quan công an.

Đại tá Nguyễn Thành Luân, Trưởng phòng CSMT, Công an Thừa Thiên Huế khẳng định: Đơn vị không tổ chức và không xác nhận cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện những việc làm trên. Đây là sự mạo danh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an nói chung và CSMT nói riêng. Mọi tổ chức, cá nhân cần đề cao tinh thần cảnh giác, nếu phát hiện những trường hợp như trên nhanh chóng báo tin đến cơ quan công an để kịp thời bắt giữ, xử lý.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top