ClockThứ Hai, 28/12/2020 07:45

Cảnh giác trước những thủ đoạn chống phá Đại hội Đảng

TTH - Giữa tháng 12/2020, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 14 để giới thiệu nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh khác. Vậy nhưng, trước đó đã xuất hiện hàng loạt thông tin tuyên truyền sai trái, xuyên tạc về các chức danh cao nhất của Đảng.

Công tác kiểm tra Đảng có tính chiến lược lâu dàiĐại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021 tại Hà NộiBảo vệ tuyệt đối Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấpChuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Hội nghị Trung ương lần thứ 14 giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị. Ảnh: Đcs.vn

1. Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Lần này Trung ương có trách nhiệm xem xét giới thiệu nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư để trình Đại hội XIII.

Như vậy, lần này mới chính thức đưa ra xem xét, chưa phải bầu và cũng chưa thể gọi là quyết định chính thức. Thế nhưng, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều clip, bài viết về bộ máy của Đảng và lãnh đạo cao cấp nhiệm kỳ XIII. Nhiều bản video trên youtube nêu ra độ tuổi, trình độ, vùng miền, ê kíp của lãnh đạo cao cấp hiện nay, rồi khẳng định vị nào đó sẽ giữ được ghế, lên chức cao hơn hoặc “phải về vườn”.

Có trang đưa thông tin: “Bộ Chính trị ra thông báo về các nhân vật “tứ trụ triều đình”, “chỉ định Tổng Bí thư” và dựng lên cả tiểu sử của tân Tổng Bí thư sắp tới. Trong các luận điệu đưa ra có không ít video phỏng vấn, bài viết dựng lên những vấn đề nhạy cảm về phe nhóm, sân sau, biệt thự khủng, tài khoản ở nước ngoài, con cái du học... Đặc biệt là dựng chuyện về đời tư “không trong sáng”, “khuyết tật” của ông này ông nọ mà chúng cho là “có vấn đề” về năng lực. Hầu hết đều dựa vào thông tin từ các cuộc “mạn đàm bàn tròn”, trả lời phỏng vấn của một số "nhà dân chủ", thoái hóa chính trị, cung cấp.

Thủ đoạn không kém thâm độc là chúng nêu một vài “nhân vật” có quyền quyết định đang “sắp xếp” các vị trí chủ chốt cho phe “thân hữu”, loại bỏ người có tài không cùng ê kíp. Lợi dụng những vụ kỷ luật của Đảng, xét xử của tòa án để chỉ trích về đấu đá, thanh trừng nội bộ, loại người khác quan điểm. Khi ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bị khởi tố tạm giam đã có hàng loạt tin, bài và clip nêu sự kiện cho là “động trời”, ông Chung “bị giăng bẫy”, là “triệt phá” của Bộ Công an với nhân vật có thể “giành ghế” Bộ trưởng... Khi chúng ta kỷ luật một số cán bộ trước thềm đại hội thì luận điệu mà chúng tung lên là “cắt đường”của họ vào Bộ Chính trị chỉ vì không phải “nhóm thân hữu”. Tóm lại, chúng vẽ lên bức tranh “đấu đá”, “thanh trừng” giữa hàng ngũ cấp cao và cố tình bôi nhọ, làm mất uy tín lãnh đạo chủ chốt của Đảng hiện nay.

2. Xem kỹ các trang web có thể xác định đây là những video được dàn dựng ở nước ngoài, lấy thông tin của đối tượng xấu trong nước gửi ra hoặc trả lời phỏng vấn trực tiếp. Đã có những tài khoản dựng riêng chuyên mục về Đại hội XIII, trong đó tập hợp hàng loạt các tin, bài, video mỗi ngày. Có trang dựng giả mạo tên các trang điện tử của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, nếu ai không để ý sẽ nhầm tưởng đó là trang tin chính thống. Để gây sự tò mò, hiếu kỳ, chúng cắt ghép ảnh đại diện các đồng chí lãnh đạo, các nhân vật chính trị uy tín làm người đọc tin đó là thật. Thủ đoạn dễ thấy là đưa thông tin đa chiều theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, có tác động đến nhiều người, thậm chí tác động đến đối tượng là cán bộ cấp cao nếu không tỉnh táo hoặc thiếu bản lĩnh. Nguy hại hơn, có tài khoản đưa tiểu sử cá nhân, hồ sơ sức khỏe cán bộ được cắt ghép tinh vi để làm nhiễu loạn thông tin, gây hoài nghi, hiểu sai sự thật về lãnh đạo.

Càng gần đến đại hội thì thông tin xấu độc không tán phát đơn lẻ mà trở thành “chiến dịch” với qui mô rầm rộ, liên tục, tạo hoài nghi trong cán bộ, Nhân dân. Nhớ lại thời điểm trước nhiệm kỳ Đại hội khóa XII đã xuất hiện các trang web: “Chân dung quyền lực”, “Dân làm báo”, “Quan làm báo”, “Sự thật phơi bày”...với mục đích gây nhiễu, phá hoại Đảng. Lần này thủ đoạn cũng tương tự nhưng chỉ thay đổi tên gọi, gắn tên miền khác nhau mà thôi.

Những trang web không còn tác dụng, bị lật tẩy đã được thay thế, làm mới cách thức truyền bá để có thể đưa được nhiều thông tin theo ý đồ của chúng. Không lạ lẫm gì với trang web, blog, facebook của Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Người buôn gió, Chim báo bão hay Người cầm bút dũng cảm là những trang web “tiếp tục sự nghiệp” của các trang tin phản động trước đây với thủ đoạn mới nhưng không kém xảo quyệt, thâm độc. Để đạt được ý đồ, các tổ chức phản động hải ngoại đã chi những khoản rất lớn cho quảng cáo nhằm lôi kéo người xem, chuyển tải thông tin nhanh nhất.

Đến thời điểm này, Trung ương mới chỉ lấy giới thiệu, chưa có lý do gì để nói các chức danh cao nhất đã “được định trước”. Tiểu ban nhân sự Đại hội thực hiện theo tiêu chuẩn, yêu cầu với quy trình chặt chẽ, khách quan. Gần 200 ủy viên Trung ương và các tổ chức của Đảng đã chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc.

Những cán bộ cấp cao bị kỷ luật, khởi tố hình sự đều cúi đầu nhận tội, chịu án của pháp luật, xin lỗi Đảng và Nhân dân, không thể nói đó là "bị thanh trừng", bị loại khỏi “chính trường”. Chống tham nhũng là cuộc chiến chống nội xâm được toàn dân ủng hộ. Việc các thế lực chống đối nêu ra chỉ là cái cớ nhằm làm giảm uy tín của Đảng, của cán bộ cấp cao, làm mất niềm tin của Nhân dân, chia rẽ Nhân dân với Đảng, làm nhiễu loạn xã hội trước sự kiện trọng đại của đất nước.

Bổn cũ tiếp tục được lập lại, dù không mới nhưng với thủ đoạn thâm độc dễ làm cho người thiếu ý thức chính trị tin theo, không loại trừ những kẻ cơ hội, tham vọng quyền lực sử dụng làm chiêu bài hạ uy tín người khác. Vì vậy, mỗi người cần cảnh giác trước những thông tin xấu độc và luôn tin tưởng vào truyền thống đoàn kết vốn là bản chất của Đảng ta.

NGUYỄN AN HÒA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Return to top