ClockThứ Năm, 25/06/2020 08:50

Cảnh giác với các thủ đoạn của kẻ xấu trước mỗi kỳ đại hội

TTH - Trước đại hội Đảng các cấp, các đối tượng thù địch lại tìm cách gây chia rẽ, phá hoại sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, nhất là trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao.

Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc trước mỗi kỳ đại hội

Những luận điệu cực đoan, thâm độc

Đã thành thông lệ, trước mỗi kỳ đại hội, vấn đề nhân sự lãnh đạo cấp cao và một số vị trí chủ chốt được dư luận quan tâm nhiều nhất. Những thay đổi về nhân sự đều tạo sự chú ý của công chúng với nhiều  đồn đoán, dự báo khác nhau. Mong muốn có được những người lãnh đạo hiền minh, vì nước, vì dân là ý nguyện của đông đảo cán bộ, Nhân dân. Đó cũng là mục đích cao nhất của Đảng nhằm chọn ra được những người ưu tú, có đủ năng lực, phẩm chất cho nhiệm kỳ mới.

Trên các trang tin không chính thống, mạng xã hội đã đưa ra những phỏng đoán, bình luận về những “nhân vật tứ trụ”, những nhà lãnh đạo mới với các góc độ khác nhau. Các phần tử chống đối dùng mọi phương thức để dựng chuyện, xuyên tạc, bôi nhọ những người trong quy hoạch nhằm làm giảm uy tín, mất niềm tin về sự minh bạch của Đảng trong chọn lựa cán bộ cho nhiệm kỳ mới.

Những phần tử cơ hội chính trị xem đây là thời điểm “nóng” để tạo nên làn sóng dư luận xấu nhằm chống đối, chia rẽ, gây mất đoàn kết trong Đảng. Trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các bài viết, bình luận, trả lời phỏng vấn các hãng thông nước ngoài của những “nhà dân chủ”, những kẻ bất mãn, chống đối hình thành lâu nay. Cùng với đó là hàng loạt bài viết được đăng tải trên những tạp chí, các tờ báo “lá cải” ở hải ngoại của số đối tượng chống đối bên ngoài.

Với những nhà lãnh đạo của nước ta có học vấn, trình độ lý luận chính trị cao, kiên định lập trường, chúng cho đó là người lý luận suông, giáo điều, bảo thủ với Chủ nghĩa Mác - Lênin. Người có ý chí đấu tranh, quyết đoán  lại cho là võ biền, làm để “lấy điểm”, không có năng lực thực chất. Chúng đưa ra những dữ kiện, nhận định về độ tuổi, tung tin về sức khỏe có “vấn đề” để đối chiếu tiêu chuẩn và kiến nghị loại ra khỏi quy hoạch. Có luận điệu mỉa mai lãnh đạo cấp cao vi phạm Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng để chuẩn bị cho ai đó hết tuổi cơ cấu được sắp xếp vị trí cao hơn, lặp lại chiêu bài “trường hợp ngoại lệ” như đã từng diễn ra. Thâm độc nhất là chúng tung tin phe phái trong Đảng, nhóm lợi ích, kẻ thân cận của ông này, ông kia và khẳng định ai sẽ thắng thế trong cuộc đua vào Trung ương?

Cùng với đó chúng suy diễn, nhận định về người của vùng miền, địa phương, lấy tiền lệ của các kỳ đại hội trước để phán đoán về các vị trí “tứ trụ” và chủ chốt. Tiếp tục tung ra luận điệu xuyên tạc từ những câu chuyện không rõ nguồn về đời tư, vợ con, tài sản khủng, gán ghép ảnh về biệt thự sang trọng được cho là của lãnh đạo nào đó. Chúng còn tự  định giá “chạy” vào các ghế ở Trung ương, đưa ra các con số hàng chục ngàn, hàng triệu USD nếu muốn có được vị trí “có màu” trong nhiệm kỳ mới. Tất nhiên là không quên đưa ra dự đoán  mỗi năm “thu nhập” thêm bao nhiêu tỷ, mấy năm thu hồi vốn và khẳng định làm giàu bằng con đường “chức quyền” là nhanh và dễ nhất... Những âm mưu, phương thức đó không ngoài ý đồ gây chia rẽ nội bộ, gây mất niềm tin cho những người thiếu hiểu biết, gây mất đoàn kết trong nội bộ.

Cảnh giác với những thủ đoạn

Với luận điệu xuyên tạc, bất cần sự thật thì với người có ý thức  dễ nhận ra, nhưng cũng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để suy xét, không ít người vẫn nghe và tin. Bằng thủ đoạn dẫn chứng từ những người đã từng ở trong nội bộ, biết được “thâm cung bí sử” nên có người vẫn đinh ninh tin đó là sự thật.

Nên nhớ rằng, những cuộc họp cấp cao, dự kiến của cơ quan tổ chức đều là bí mật quốc gia, không dễ gì lọt ra ngoài khi chưa được phép công bố. Từ tin đồn ban đầu, dưới “những cái loa công suất lớn” của mạng xã hội, những “đài phát thanh vỉa hè” sẽ lan ra theo cấp số nhân, nhanh chóng trở thành những luồng đồn đoán lan truyền trong xã hội. Dù nửa tin nửa ngờ nhưng cũng tạo ra luồng dư luận xấu, tạo mâu thuẫn, nghi kỵ lẫn nhau ngay trong nội bộ Đảng.

Các tổ chức phản động, các hãng truyền thông bên ngoài thiếu thiện cảm với Việt Nam móc nối, mua chuộc những kẻ nhân danh “dân chủ”, “phản biện” trong nước để kích động chống phá. Những đối tượng từng ở trong nội bộ đã bất mãn, biến chất, bị kỷ luật trở thành đối tượng cho bên ngoài lợi dụng để chống Đảng, chống chế độ. Một điều chắc chắn là số này phát ngôn, viết bài được đặt hàng dựa trên những khoản “nhuận bút” hậu hĩnh, nói đúng hơn là được trả tiền công  theo “chất lượng” đã được bên ngoài đặt ra. Số này được các tổ chức bên ngoài nuôi dưỡng, tiếp sức nhằm  phục vụ âm mưu lâu dài và ngày càng bộc lộ ý thức phá rối nội bộ ngày càng thâm sâu hơn.  Một số đối tượng như: Phạm Chí Dũng, Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy... mới bị khởi tố, bắt giam gần đây chỉ là số hung hăng, quá khích. Còn nhiều đối tượng ngấm ngầm, tìm mọi phương cách chống đối, chia rẽ nội bộ là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho Đảng và nền an ninh quốc gia.

Mỗi thời kỳ các thế lực thù địch lại có những phương thức, thủ đoạn khác nhau, nhưng không ngoài mục tiêu làm suy yếu Đảng về tổ chức, từng bước loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, mỗi người cần cảnh giác trước những thông tin xấu độc và tự miễn dịch trước phương thức phá hoại, chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch.

NGUYỄN PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng
Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Return to top