ClockThứ Bảy, 27/10/2012 07:26

Cảnh giác với chăn đệm giảm giá “sốc”

TTH.VN -  Chưa bao giờ thị trường chăn đệm tại Hà Nội lại có mức giảm giá sốc đến 60 -70%, trong khi mùa lạnh còn chưa bắt đầu.

 Đi qua các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán chăn đệm như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Khâm Thiên, Láng, Cầu Giấy… đập vào mắt người đi đường là những biển hiệu to tướng: giảm giá sốc, tổng kho xả hàng; thanh lý chuyển cửa hàng, giảm giá kịch trần; bán chăn đệm rẻ nhất thị trường… Lẽ ra thời điểm này các cửa hàng chăn đệm đông khách mới phải, vì sao lại đồng loạt giảm giá?

Sự thực các đại lý bán hàng chính hãng của các thương hiệu lớn không hề giảm giá hoặc có giảm cũng chỉ 10%. Hàng giảm giá “sốc” chủ yếu mang “mác” Hàn Quốc như: Hanny, Queen sweet, Hansun, Korea, Eveton... Điều đáng nói mặc dù treo biển giảm giá, nhưng mỗi cửa hàng lại có một mức giá khác nhau. Tại một cửa hàng bán chăn-ga-gối-đệm Hàn Quốc trên phố Tây Sơn, giá đệm bông ép hiệu Hanny loại 1,6 x 2 m, dày 9 cm giảm gần 60% từ 3.660.000 xuống còn giá 1.550.000 đồng.


Để nhận biết hàng chính hãng không khó, thường mặt vải hàng thật đanh, mịn, sợi nhỏ không bị thô xốp… - Ảnh: Thu Hằng

Loại 1,5 x 2 m giá 1.400.000 đồng; ga chun giảm đồng giá từ 750.000 đồng xuống 250.000 đồng/bộ (kèm 2 vỏ gối). Trong khi đó, cùng nhãn hiệu này, tại một cửa hàng trên đường Xã Đàn đưa ra mức giá 1.700.000 đồng; giá bộ ga chun 200.000 đồng/bộ. Thậm chí ở đây còn có đệm Hàn Quốc siêu nhẹ giá giảm kịch trần 850.000 đồng. Còn tại các điểm bán trên vỉa hè đường Láng, giá đệm mang nhãn hiệu Hàn Quốc chỉ còn 1,4 triệu đồng và bộ ga chun rẻ bất ngờ với giá 120.000 đồng. Mặc dù đưa ra mức giá trên, nhưng nếu khách hàng mặc cả, các cửa hàng vẫn sẵn sàng giảm giá từ

50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Theo giải thích của những người bán hàng, các công ty đang có chính sách giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Mặt khác, tình hình kinh tế khó khăn, hàng bán ế ẩm, trong khi người người giảm giá, nhà nhà hạ giá, để cạnh tranh các cửa hàng không còn cách nào khác là giảm giá để “câu” khách. Chị Lê Minh Hương, ở Hoàng Cầu (Q.Đống Đa) cho hay cách đây hơn 2 tháng, chị mua bộ chăn ga Hàn Quốc tại cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng với giá 280.000 đồng/bộ. Theo lời quảng cáo, đây là hàng “xịn” chính hãng, nhưng về giặt một lần chăn ga nhăn nhúm như lò xo, phai màu bạc thếch. Chị Hương ấm ức vì đến giờ đi qua vẫn thấy cửa hàng này dùng chiêu thanh lý chuyển cửa hàng để bịp khách hàng.

Sự thực chăn đệm Hàn Quốc giá rẻ đến từ đâu được anh Vũ Văn Năm - người chuyên đi thu gom đệm cũ tiết lộ. “Phần lớn các loại chăn đệm có mác Hàn Quốc đang bán trên thị trường có xuất xứ từ làng Trát Cầu (Thường Tín - Hà Nội). Những chiếc chăn đệm mút xốp phế thải được đội quân thu gom từ các bãi rác nội thành, bán lại cho các cơ sở sản xuất tận dụng để sản xuất các loại chăn, ga, gối, đệm rồi gắn mác Hàn Quốc bán ra thị trường”, anh Năm nói. Thông tin này cũng được chị Đỗ Thanh Vân, chủ đại lý chăn ga gối ở Q.Thanh Xuân xác nhận.

Chị Vân chia sẻ: “Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá đến 40 - 50%, nói là thanh lý hàng để trả nhà hay được công ty chiết khấu cao nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong khi đó nếu là hàng chính hãng, mình mua tận gốc cũng không mua được một nửa của giá đó, nói gì đến các đại lý cấp 2”. Theo chị Vân, những cửa hàng đại lý cho các hãng lớn đều có giấy ủy quyền và thực hiện chương trình khuyến mãi theo từng sản phẩm và trong một thời gian nhất định. Khi mua chăn đệm, khách hàng nên kiểm tra mác giá và kích thước. Ngoài ra, để nhận biết chính hãng không khó, thường mặt vải hàng thật đanh, mịn, sợi nhỏ không bị thô xốp. Đường may thẳng, đứt nét, mép vải thẳng, không bị xoắn.

Theo Thu Hằng (Thanh niên)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top