ClockThứ Hai, 10/10/2016 14:40

Cảnh sát Đức tiếp tục đột kích truy bắt nghi phạm âm mưu đánh bom

Cảnh sát Đức ngày 9/10 đã đột kích một căn hộ ở Đông Chemnitz và bắt giữ 1 người đàn ông liên quan đến người tị nạn Syria bị nghi lên kế hoạch đánh bom.

Bà Merkel đang trả giá cho việc chào đón người tị nạn vào Đức?Hung thủ vụ nổ bom ở Ansbach, Đức là người xin tị nạn không thànhĐức: Lại xảy ra nhiều vụ quấy rối tình dục tại một lễ hội âm nhạcĐức bắt hai kẻ nghi là thành viên IS chuẩn bị khủng bố

Người phát ngôn Văn phòng Điều tra Tội phạm bang Saxony Tom Berhardt cho biết, không có ai bị thương và cũng không xảy ra nổ súng trong cuộc đột kích. Hiện người đàn ông này đang bị tạm giữ để tiến hành thẩm vấn.

Cảnh sát cho rằng người đàn ông này có liên quan đến Jaber Albakr, một người tị nạn Syria 22 tuổi. Theo cảnh sát, Jaber Albakr đã bị cảnh sát Đức cáo buộc âm mưu lên kế hoạch đánh bom khủng bố nhà ga chính tại thành phố Chemnitz.

canh sat duc tiep tuc dot kich truy bat nghi pham am muu danh bom hinh 0
Theo cảnh sát, Jaber Albakr đang lên kế hoạch đánh bom ở Đức. (ảnh: Cảnh sát bang Saxony). 
Trước đó, cảnh sát đã phát hiện thuốc nổ trong một căn hộ khác ở thành phố Chemnitz trong cuộc đột kích hôm 8/10 song không thể lần theo dấu nghi phạm Jaber Albakr.

Thông tin về việc một người tị nạn Syria bị nghi lên kế hoạch đánh bom sẽ là một thông tin không được chào đón đối với Thủ tướng Angela Merkel vốn vấp phải nhiều chỉ trích của đảng đối lập về chính sách mở cửa đối với người tị nạn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình gian nan truy bắt đối tượng truy nã

Công an tỉnh tập trung xây dựng các phương án, kế hoạch, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác xác minh truy bắt, vận động đầu thú và thanh loại đối tượng truy nã, không để các đối tượng tiếp tục gây án, phạm tội mới, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, bảo đảm tốt an ninh trật tự.

Hành trình gian nan truy bắt đối tượng truy nã
Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra

Một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ đánh bom Bali năm 2002 đã bị bắt tại nhà riêng ở Indonesia sau hơn 17 năm lẩn trốn. Cảnh sát Indonesia xác nhận Aris Sumarsono, người còn được biết đến với biệt danh Zulkarnaen, đã bị bắt tại một khu nhà trên đảo Sumatra.

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra
Return to top