ClockThứ Sáu, 08/08/2014 20:14

Cảnh sát giao thông truy bắt trộm xe máy

TTH.VN - Ngay sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã dũng cảm truy đuổi, bắt được đối tượng vừa gây ra vụ trộm xe máy đang trên đường tẩu thoát. Từ đối tượng này, cơ quan công an đã phát hiện một đường dây trộm cắp xe máy tinh vi từ Đồng Nai ra Huế hoạt động trong thời gian gần đây.

Truy nóng trong đêm

Ngày 8/8, Phòng CSGT Công an tỉnh đã bàn giao Nguyễn Thế Anh (33 tuổi, quê Quảng Trị; thường trú ở ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai)- đối tượng vừa gây ra vụ trộm xe máy tại TP Huế cho Công an TP Huế tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
 
Đối tượng Nguyễn Thế Anh tại cơ quan công an
 
 
Tối 7/8, tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh gồm 5 người: Nguyễn Quang Hải (tổ trưởng), Hồ Viết Hải, Nguyễn Hoàng Đông, Ngô Hoài Nhân và Huỳnh Ngọc Thành đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên QL1A đoạn thuộc địa phận huyện Phú Lộc thì nhận được tin báo của trực ban đơn vị là có vụ mất trộm xe máy. Tại số nhà 195 Hùng Vương, TP Huế vừa bị mất một chiếc xe máy hiệu Airblade màu trắng- vàng- đen, biển kiểm soát 75E1- 07726, có thể nghi phạm đang trên đường tẩu thoát hướng vào Đà Nẵng và yêu cầu tổ CSGT phối hợp truy bắt.
 
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng PC67, tổ công tác triển khai chốt chặn để bắt đối tượng,lúc 22 giờ 30 phút, thấy một người cao lớn điều khiển chiếc xe máy đúng như mô tả của trực ban, tổ công tác ra hiệu lệnh cho người này dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, nghi phạm không chấp hành yêu cầu mà tăng tốc bỏ chạy. Năm cán bộ chiến sĩ CSGT lập tức dùng môtô, ôtô chuyên dụng lập tức đuổi theo.
 
Đối tượng tháo chạy theo hướng Bắc-Nam, lực lượng CSGT truy đuổi nghẹt thở trên đoạn đường 3km. Do đối tượng rất liều lĩnh, đoạn đường đang thi công mở rộng đã gây khó khăn cho lực lượng truy đuổi. Khi đến km 877+300 trên QL1A (đoạn thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc), tổ công tác nhấn ga vượt lên ép được xe chạy trốn và khống chế được đối tượng vào lề đường. Nhanh như cắt, các chiến sĩ lập tức tiếp cận và và khống chế đối tượng đưa về tổ chốt chặn của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh tạm giữ.
 
Hé lộ đường dây trộm xe máy chuyên nghiệp
 
Bước đầu, đối tượng khai nhận là Nguyễn Thế Anh (SN 1981, quê Quảng Trị; thường trú ở ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Khi đưa đối tượng về trụ sở cơ quan công an đã là 2 giờ ngày 8/8. Đối tượng rất ngoan cố, quanh co chối tội. mặc dù bị cụt ngón tay trỏ của tay trái nhưng Anh điều khiển xe rất điêu luyện, chạy với tốc độ của các “quái xế”.
 
Tang vật thu được trong người Thế Anh
 
 
Các chiến sĩ kể lại, nhận được lệnh của lãnh đạo, anh em chốt chặn trong tư thế sẵn sàng. Khi đối tượng vượt trạm kiểm tra, anh em lập tức lấy phương tiện truy đuổi. Người này chạy rất hung hãn, sẵn sàng gây tai nạn giao thông nên anh em vừa quyết tâm bắt được hắn, vừa phải đảm bảo an toàn.
 
Hiện, đối tượng Anh đã được bàn giao cho Công an TP Huế để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Phòng CSGT Công an tỉnh báo cáo vụ việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh đề nghị có hình thức khen thưởng đối với năm cán bộ chiến sĩ mưu trí, dũng cảm truy bắt đối tượng gây án bỏ trốn.
 
Chiều 8/8, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Võ Xuân Thiện, Đội trưởng đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế cho biết, qua đấu tranh ban đầu cơ quan công an biết được, Thế Anh là một trong những đối tượng của nhóm trộm từ Đồng Nai ra Huế trộm cắp xe máy thời gian gần đây với hành tung bí ẩn, phương thức tinh vi. Hiện, đơn vị đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra và phối hợp với công an tỉnh bạn truy bắt các đối tượng còn lại.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top