ClockThứ Sáu, 03/02/2017 13:52

Cảnh sát giao thông và người đi đường giúp hai mẹ con bị tai nạn

TTH.VN - Sự việc xảy ra sáng 3/2 tại thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền.

Khoảng 10h sáng 3/2, chị Ngô Thị Thu Anh (22 tuổi, trú đường An Dương Vương, TP. Huế) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 75F1-473.02 chở con trai 4 tuổi chạy trên QL1A hướng nam-bắc ra quê mẹ ở thị trấn Phong Thu, Phong Điền.

Hai thanh niên đi đường nhanh chóng tiếp cận, đưa hai mẹ con bị nạn lên bờ 

Khi đến km 800+ 150 trên tuyến QL1A, đoạn qua thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền, do bất ngờ bị choáng nên chị Thu Anh không làm chủ tay lái, khiến xe đâm vào cột mốc bên đường và lao xuống ruộng sâu.

Các CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó nhanh chóng giúp đưa cháu nhỏ lên bờ

Tổ cảnh sát giao thông thuộc Đội tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ gần đó nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp với hai thanh niên qua đường lội xuống ruộng sâu đưa các nạn nhân lên bờ.

Thiếu tá Ngô Viết Anh bế cháu nhỏ vào nhà dân sưởi ấm và thay áo quần cho cháu

Tại hiện trường, chị Thu Anh và con trai nhỏ người ướt sũng, run bần bật vì lạnh, bị thương nhẹ được các chiến sĩ CSGT nhanh chóng đưa vào nhà người dân cạnh đó sơ cứu. Cháu nhỏ vẫn còn hoảng hốt sau cú sốc, liên tục gọi mẹ.

Chị  Nguyễn Thị Thạnh, một người dân  sống bên đường nhanh chóng lấy áo quần mặc cho cháu nhỏ và dùng máy sấy sưởi ấm cho cháu; đồng thời, dùng dầu nóng sơ cứu kịp thời cho chị Thu Anh.

Những hình ảnh đẹp làm ấm lòng mọi người trong giá rét những ngày đầu Xuân

Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Thu Anh nói: “May được mọi người cứu giúp chứ không thì mẹ con em chẳng biết làm thế nào giữa ruộng nước sâu. Mẹ con em rất biết ơn các chú CSGT và người đi đường.”

Thiếu tá Ngô Viết Anh, người trực tiếp tham gia cứu nạn 2 mẹ con chia sẻ, ai cũng làm như chúng tôi, thấy người dân gặp nạn thì mình cứu, đó là mệnh lệnh từ trái tim.

Riêng hai thanh niên trực tiếp lao xuống ruộng sâu cứu 2 mẹ con lên bờ, chúng tôi chưa kịp hỏi tên họ đã lên xe đi mất. 

Những ngày đầu xuân mưa lạnh, chứng kiến những hình ảnh đẹp nói trên, lòng ai cũng thấy ấm áp lạ thường.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết

Năm 2024, Xi măng Đồng Lâm hướng đến phục vụ các công trình trọng điểm của tỉnh nói riêng và miền Trung nói chung như Dự án đường Quốc lộ và cầu ven biển, hệ thống hạ tầng thuỷ lợi, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2.

Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết
Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An

Rất nhiều người dân quan tâm phản ánh, lãnh đạo huyện Phong Điền vừa đề nghị ban, ngành chức năng sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư trên QL1A qua xã Phong An (Phong Điền). Đây là khu vực dễ xung đột giao thông trên QL1A với các đường mới vào các khu dân cư của xã Phong An, Phong Hiền tại Km806+250 đến Km806+450.

Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An
Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

TIN MỚI

Return to top