ClockChủ Nhật, 09/04/2017 16:01

Cảnh sát Indonesia tiêu diệt 6 nghi phạm liên quan đến IS

TTH.VN - Cảnh sát Indonesia đã bắn chết 6 kẻ tình nghi liên quan đến các chiến binh Hồi giáo (IS) trong một cuộc đụng độ trên đảo Java cuối tuần qua, một phát ngôn viên cảnh sát hôm nay (9/4) cho biết.

IS đang bành trướng ở Indonesia​Indonesia đối mặt với vấn nạn “sói cô đơn”Indonesia bắt giữ hai nghi phạm khủng bố ủng hộ IS

Một trong những nghi phạm liên quan IS bị cảnh sát Indonesia tiêu diệt ngày 8/4/2017. Ảnh: SMH

Bảy người đàn ông đã lái xe đến một trạm cảnh sát giao thông vào hôm qua và nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát. Không ai bị thương sau vụ việc và cảnh sát đã nhanh chóng đuổi theo chiếc xe trên. Những kẻ tấn công sau đó đã rời bỏ chiếc xe để chạy trốn vào một khu vực nông nghiệp ở Tuban, phía Đông Java.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Rikwanto cho biết: "Khi cảnh sát địa phương kéo đến khu vực này, họ đã nghe thấy tiếng súng. Một cuộc đụng độ diễn ra sau đó và 6 nghi phạm đã bị tiêu diệt, kẻ còn lại cũng bị cảnh sát bắt sống. 

Phía cảnh sát tuyên bố rằng, những kẻ tấn công là một phần của mạng lưới Jamaah Ansharut Daulah (JAD) do IS điều khiển, bị cáo buộc đã thực hiện một loạt các vụ tấn công gần đây ở Indonesia, trong đó có một vụ tại Jakarta hồi tháng 1 năm ngoái.

Rất nhiều các âm mưu liên quan đến IS ở Indonesia gần đây đã bị ngăn chặn hoặc thất bại, và các nhà phân tích cho rằng, nhiều phần tử nổi dậy ở đất nước này thiếu khả năng tấn công nghiêm trọng.

Indonesia đã phải gánh chịu một loạt các cuộc tấn công của các thế lực Hồi giáo trong 15 năm qua, trong đó có vụ đánh bom Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là du khách nước ngoài.

Một cuộc đàn áp kéo dài đã làm suy yếu các mạng lưới nguy hiểm nhất, nhưng sự xuất hiện của IS đã cho thấy một sự trỗi dậy đầy sức mạnh mới của các phần tử tự do.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top