ClockChủ Nhật, 07/08/2016 09:31

Cảnh sát Italy triệt phá một đường dây buôn người quốc tế

Ngày 6/8, cảnh sát Italy, phối hợp với phía Slovenia và Hungary, đã triệt phá một đường dây buôn người quốc tế. 4 đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có 2 người ở miền Bắc Italy, 1 người Slovenia và 1 người Hungary.

Thêm hàng nghìn người di cư được giải cứu ngoài khơi ItalyItaly giải cứu 2.600 người tị nạn trên biển trong vòng 24 giờItaly giải cứu số lượng người tị nạn Syria đông nhất kể từ đầu năm

Nhập cư trái phép vào Italy. (Nguồn: Guardian)

Theo Viện công tố Trieste - cơ quan điều tra về hoạt động tội phạm buôn người tại miền Tây Bắc Italy trong thời gian qua, một số công dân Bangladesh và Pakistan đã điều hành một đường dây nhập cư trái phép vào châu Âu qua tuyến đường Balkan từ vài năm nay, thu lợi ít nhất nửa triệu euro/năm. 

Hàng nghìn người đã được đưa tới châu Âu trái phép từ các nước Trung Đông, Pakistan, Afghanistan và Bangladesh theo lộ trình do đường dây này sắp xếp.

Một nguồn tin của cảnh sát Italy cho hay, 4 người bị bắt nêu trên đã cấu kết với nhiều tổ chức tội phạm trong việc làm giấy tờ giả để đưa người nhập cư trái phép sang các nước vùng Balkan, từ đó chở họ sang Hungary, Italy và các nước Bắc Âu bằng xe tải hoặc đi xuyên rừng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Return to top