ClockThứ Tư, 09/10/2013 18:01

Cảnh sát môi trường kịp thời thu giữ một con trăn gấm nặng 45 kg

TTH.VN - Trên đường đưa đi tiêu thụ con trăn gắm nặng 45kg, phát hiện có lực lượng chức năng nên nhóm người buôn bán động vật hoang dã đã để lại lồng trăn để thoát thân.

Ngày 9/10, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc tiếp nhận một cá thể trăn gấm có trọng lượng khoảng 45 kg do lực lượng Cảnh sát môi trường Công an huyện Phú Lộc phát hiện và thu giữ của các đối tượng buôn bán động vật hoang dã.

 
Con trăn gấm có trọng lượng khoảng 45kg được người dân cho là rất hiếm
 
Con trăn này thuộc loài trăn gấm, nặng 45kg, dài khoảng 3,5 mét, khoanh bụng rộng 60 cm, do những người đi chăn dê ở khu vực Chân Mây Đông, xã Lộc Vĩnh bắt được khi con trăn đang tấn công một con dê lớn, có cân nặng 35 kg. Sau khi bắt được trăn, người dân đã bán cho một đối tượng chuyên buôn bán động vật hoang dã. Theo nhiều người dân thì đây là lần đầu tiên trông thấy con trăn to như thế ở vùng Phú Lộc. Trong lúc các đối tượng này vận chuyển đi tiêu thụ, khi đến thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến gặp lực lượng chức năng tuần tra, sợ bị phát hiện nên đã bỏ lại.
  
Trăn gấm có tên khoa họcReticulated python, đầu hình tam giác, dài có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng. Chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen. Trăn gấm là loài động vật thuộc Nhóm II B, gồm các loài bị đe dọa và quý hiếm.
 
Hiện, con trăn gấm được được chăm sóc đặc biệt và chờ ý kiến xử lý của các chuyên gia về động vật hoang dã
 
 
Hiện, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc đang xin ý kiến xử lý của các chuyên gia về động vật hoang dã nhằm sớm bảo vệ động vật quý hiếm này.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top