ClockThứ Hai, 05/12/2016 14:15

Cảnh sát Nhật Bản tăng cường an ninh tại "mục tiêu mềm"

Giới chức Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết sẽ tăng cường an ninh cho những điểm được coi là "mục tiêu mềm," một phần trong các biện pháp chống khủng bố của cơ quan này.

Nhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEANNhật Bản kêu gọi thay đổi luật an ninh thúc đẩy quan hệ với MỹNhật Bản thắt chặt an ninh tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe

Cảnh sát Nhật Bản. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong bản báo cáo thường niên về tình hình an ninh tại Nhật Bản và nước ngoài, Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã đề cập đến các vụ khủng bố quốc tế có liên quan đến công dân nước này như vụ tấn công khủng bố hồi tháng Ba tại Bỉ làm hơn 30 người thiệt mạng và 340 người bị thương, trong đó có 2 công dân người Nhật Bản.

Ngoài ra, tại Bangladesh, một nhóm vũ trang đã tấn công một nhà hàng tại Dhaka hồi tháng Bảy và sát hại hơn 20 người, trong đó có 7 người Nhật Bản.

Cục trên lo ngại rằng sẽ có thêm những người Nhật Bản khác trở thành nạn nhân của các vụ khủng bố bên ngoài.

Cảnh sát Nhật Bản dự định sẽ tăng cường nỗ lực thu thập thông tin tình báo để ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố.

Bên cạnh đó, họ cũng có kế hoạch tăng cường tần suất tuần tra gần các "mục tiêu mềm" - tức là những nơi mà nhiều người tụ tập, nhưng có các biện pháp an ninh tương đối lỏng lẻo./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top