ClockChủ Nhật, 09/12/2018 20:39

Canh tác theo chiều dọc để giải quyết vấn đề mất an ninh lương thực

TTH - Canh tác theo chiều dọc đang ngày càng trở nên quan trọng trên khắp các quốc gia vùng Vịnh, đồng thời thu hút đầu tư trong và ngoài khu vực này.

Các sáng kiến đang được giới thiệu để xây dựng sự bền vững về lương thực trong tương lai ở các quốc gia vùng Vịnh. Ảnh: Flickr

Theo tổ chức Orbis Research, thị trường canh tác theo chiều dọc, một loại hình nông nghiệp trong đó thực phẩm được trồng trên các khay hoặc mô-đun treo trong một cơ sở trong nhà được kiểm soát khí hậu, dự kiến ​​sẽ đạt 1,21 tỷ USD đến năm 2021.

1 trong 6 quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) dẫn đầu sự thay đổi này là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi có các dự án sắp tới được Chính phủ, cũng như các công ty tư nhân tạo điều kiện để giúp tăng cường an ninh lương thực trong khu vực.

Với khoảng 90% thực phẩm được nhập khẩu ở UAE, vấn đề đất đai khan hiếm nước và tỷ lệ đất canh tác nhỏ, thì canh tác theo chiều dọc ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Nikkei & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top