ClockThứ Ba, 02/11/2021 06:00

“Cánh tay” vững chắc

TTH - Với nhiều đóng góp hiệu quả, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Vinh An (Phú Vang) là một trong những “cánh tay” vững chắc cùng chính quyền, Nhân dân địa phương xây dựng quê hương.

Hỗ trợ người dân tiêm vắc-xin

Lắng nghe tiếng bước chân quen thuộc đang tới gần, bà Lê Thị Kính - người phụ nữ lớn tuổi bị mù sống một mình ở thôn Hà Úc 2 nở nụ cười mừng vui, cất tiếng chào những “đứa con” đoàn viên, thanh niên xã Vinh Hà.

Sau khi đưa gạo, mỳ ăn liền, dầu ăn…, cất đặt đúng vị trí, các bạn trẻ trong màu áo xanh đến bên bà hỏi han, chuyện trò, nói những lời động viên vui vẻ khiến gương mặt người phụ nữ kém may mắn rạng rỡ. 

Anh Phạm Bình Thành, Bí thư Xã đoàn Vinh Hà cho biết, cùng với hoàn cảnh bà Kính, còn có 2 hoàn cảnh già cả neo đơn, bệnh tật khó khăn khác trên địa bàn, là bà Võ Thị Thuận và bà Đặng Thị Ngân, được Xã đoàn Vinh An phối hợp mạnh thường quân (là một doanh nghiệp) hỗ trợ hàng tháng các loại nhu yếu phẩm (trị giá gần 300 nghìn đồng) đến hết đời. Khi khảo sát hoàn cảnh cần được hỗ trợ, giúp đỡ, Bí thư Xã đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên mời mạnh thường quân cùng đi, với tâm niệm rằng, tình thương xuất phát từ sự thấu hiểu, đồng cảm sẽ chân thật, sâu sắc và bền vững.

Tình thương đó đã khiến các bạn đoàn viên, thanh niên xã Vinh An càng trách nhiệm. Ngoài món quà mỗi tháng, các bạn thường thăm hỏi, đặc biệt kịp thời giúp đỡ trong những lúc thiên tai, bão lũ, để những hoàn cảnh nêu trên và nhiều người yếu thế khác trên địa bàn, cảm nhận được sự quan tâm ấm áp của những người trẻ trong màu áo Đoàn nói riêng, của cộng đồng, xã hội. Với trách nhiệm giúp 1 hộ nghèo trên địa bàn thoát nghèo trong 2 năm tới, hiện Xã đoàn Vinh An đang vận động mạnh thường quân cùng chung tay, đồng thời đưa ra mô hình hỗ trợ phù hợp với thực tế. “Gia đình này có người con trong độ tuổi lao động, đang học nghề. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tiền hàng tháng, để gia đình bớt khó khăn. Bạn trẻ ấy yên tâm chuyên chú học nghề, sớm có cái nghề cầm tay  để mưu sinh, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo” - anh Phạm Bình Thành nói.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại Vinh An có thôn phải phong tỏa. Lực lượng đoàn viên, thanh niên là một trong những “cánh tay” vững chắc, giúp chính quyền và người dân địa phương thực hiện rốt ráo phòng, chống dịch.

Ngoài phối hợp với lực lượng các đoàn thể khác, tích cực tham gia nhiều phần việc tại khu cách ly và 10 chốt kiểm soát trên địa bàn xã, hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin và tạo mã QR cho người dân, các bạn đoàn viên, thanh niên còn vận động mạnh thường quân tặng quà dịp Trung thu cho các cháu nhỏ tại khu vục bị phong tỏa. Theo đó, tiếp nhận từ nguồn của UBND huyện, Huyện đoàn Phú Vang và các mạnh thường quân, đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Vinh An đã trao tổng cộng gần 400 suất quà đến các cháu.

Ông Phạm Phụng, Chủ tịch UBND xã Vinh An đánh giá cao vai trò và những đóng góp hiệu quả của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong nhiều hoạt động, công tác, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Xã đoàn Vinh An đang phối hợp với các đoàn thể và người dân xây dựng 3 tuyến đường hoa, sáng, xanh, sạch, đẹp, trị an ở các thôn Hà Úc 1, Hà Úc 2, Hà Úc 4.

Bí thư Xã đoàn Vinh An kể: “Sau khi mua và trang trí lốp xe, trồng, tạo thành các bồn hoa dọc đường hoa, chúng tôi vận động người dân tự quản, chăm sóc, với tinh thần như chăm sóc hoa, cây cảnh trong vườn nhà mình. Có nhiều gia đình ủng hộ cây giống, đồng thời tự tay trồng. Đối với hệ thống điện “thắp sáng đường quê”, lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn có mặt phối hợp với người dân trong xóm sửa chữa, khắc phục lại, mỗi lúc đường dây bị hư, bóng điện bị cháy, để góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tệ nạn”.

Mới đây, Xã đoàn Vinh An phối hợp với Trường tiểu học Vinh An xây dựng khu vui chơi cho học sinh, trị giá 14 triệu đồng, đã đưa vào hoạt động. Đồng thời với việc đóng góp và vận động kinh phí từ các mạnh thường quân, các bạn đoàn viên, thanh niên đóng góp toàn bộ công sức, chăm chút, gửi yêu thương vào từng chiếc xích đu, bập bênh, từng bộ bàn ghế… từ vật liệu lốp ô tô, để các cháu học sinh sau giờ học được cùng bạn bè vui chơi, có một tuổi thơ hạnh phúc.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Return to top