ClockThứ Bảy, 13/02/2021 14:02

Canon ra mắt ứng dụng tự chọn ảnh đẹp nhất

Người dùng iOS sẽ không còn phải tốn công sức ngồi duyệt lại những hình ảnh đã chụp để tìm ra tấm ảnh ưng ý nhất.

Canon công bố EOS R5 quay video RAW 8K

Canon Photo Culling ra mắt trên iOS với khả năng tuyệt vời

Chúng ta thường có thói quen khi chụp ảnh là sử dụng chế độ chụp liên tục để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất. Nhưng việc lọc lại những hình ảnh đã chụp để tìm ra bức ảnh ưng ý nhất quả là một vấn đề khiến bạn đau đầu. Canon đang tung ra một ứng dụng có tên Photo Culling sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI để tự động hóa quá trình đó.

Canon nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo và các máy học là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc sàng lọc các hình ảnh. Ứng dụng được cung cấp một mạng lưới hàng trăm dữ liệu để thực hiện việc học hỏi và đưa ra các tiêu chí đánh giá cũng như lựa chọn hình ảnh.

Công ty sử dụng Computer Vision AI Engine (còn được gọi là PHIL - Photography Intelligence Learning) xem xét các bức ảnh và cho điểm dựa trên 4 tiêu chí: độ sắc nét, độ nhiễu, cảm xúc và đôi mắt nhắm. Tùy thuộc vào chế độ được chọn, nó sẽ hiển thị ảnh đẹp nhất từ một tập hợp hoặc nhóm các ảnh được chụp tương tự nhau trước khi chọn ra ảnh đẹp nhất.

Ứng dụng này cũng là một công cụ quản lý ảnh chung, hiển thị dung lượng lưu trữ của ảnh và số ảnh đã bị xóa. Nó cũng có một AI đơn giản hơn khi hoạt động trên màn hình chính của ứng dụng, trình bày một album dựa trên các sự kiện hoặc ngày trong năm. Sau đó, nó cũng sẽ gợi ý nếu có ảnh trùng lặp cần xóa.

Ứng dụng Canon Photo Culling hiện chỉ có sẵn trên iOS và được tải xuống miễn phí, nhưng yêu cầu người dùng phải trả phí để sử dụng. Mức giá là 2,99 USD/tháng hoặc 14,99 USD/năm cho một tính năng mà Google Photos có thể sẽ sớm cung cấp miễn phí cho người dùng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top