ClockThứ Hai, 23/01/2017 13:48

Cấp 15.500 kg hóa chất xử lý dịch bệnh thủy sản

TTH.VN - Sở NN&PTNT đã có quyết định cấp 15.500 kg hóa chất chlorine từ quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh động vật quốc gia để kịp thời xử lý ao hồ, kênh mương chuẩn bị cho vụ nuôi trồng thủy sản đầu năm 2017 và dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra.

Theo đó, số hóa chất trên được cấp cho các huyện: Phong Điền, Phú Vang, Quảng Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Sở NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương cân đối, phân bổ 30% hóa chất dự phòng để xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra, tránh lây lan diện rộng.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Return to top