ClockThứ Năm, 02/07/2020 09:40

Cấp cứu bệnh nhân bị lồng ruột do mắc lưỡi câu và dây câu

TTH.VN - Trường hợp hi hữu này là nữ bệnh nhân 42 tuổi, trú tại Ba Đồn, Quảng Bình.

Ý nghĩa sống còn của cấp cứu ngưng tuần hoàn ngoại việnCấp cứu bệnh nhân bản Sê Sáp - Lào bị ốm nặng

Trước khi vào Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân đã được điều trị tại các bệnh viện ở Quảng Bình và Hà Nội trong 3 tuần, với chẩn đoán viêm ruột. Bệnh nhân được nội soi dạ dày, đại tràng và chụp CT scan bụng, nhưng không phát hiện tổn thương.

Ngày 19/6, bệnh nhân nhập Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng bán tắc ruột, bụng mềm không chướng. Sau khi thực hiện các xét nghiệm liên quan, bệnh nhân được phát hiện có búi lồng ruột non trong cơn đau và nhanh chóng được thực hiện phẫu thuật nội soi xử trí triệt để thương tổn.

Phẫu thuật thành công, các bác sĩ đã lấy được dị vật trong ruột bệnh nhân gồm: lưỡi câu 2cm móc vào thành ruột non kèm dây cước dài 40cm cuộn với thức ăn tạo khối lớn, gây lồng ruột kèm nhiều hạch viêm phản ứng.

Sau 2 ngày phẫu thuật, hiện bệnh nhân hết đau bụng, đã lưu thông ruột trở lại và tinh thần ổn định.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top