ClockThứ Sáu, 16/07/2021 18:59

Cấp điện cho 11 hộ dân thôn Bình Sơn, xã Hương Bình

TTH.VN - Thông tin trên được Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Đại Phúc cho biết chiều 16/7 sau thời gian công ty nỗ lực đầu tư hạ tầng để cấp điện cho 11 hộ dân thôn Bình Sơn, xã Hương Bình.

Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp tếtTrên 1.500 tỷ đồng phát triển nguồn, lưới điệnPhát triển nguồn lưới điện, thực hiện lộ trình lưới điện thông minh

Xã Hương Bình là địa phương miền núi thuộc TX. Hương Trà. Tại thôn Bình Sơn, với địa hình là vùng đèo, núi, có 11 hộ dân sinh sống độc lập dọc theo triền đèo của Tỉnh lộ 16 và cách xa trung tâm xã Hương Bình hơn 15km nên việc đầu tư cấp điện cho các hộ dân tại thôn Bình Sơn gặp nhiều khó khăn.

11 hộ dân có điện để sinh hoạt và phục vụ sản xuất, kinh doanh

Năm 2020, trong các cuộc tiếp xúc cử tri với HĐND các cấp của thị xã, cử tri thôn Bình Sơn đề nghị ngành điện sớm đầu tư hạ tầng lưới điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con.  

Năm 2021, bằng nguồn ngân sách Nhà nước, ngành điện đã đầu tư tuyến đường dây 22kV cấp điện cho trạm biến áp (TBA) xử lý rác Hương Bình. Tuyến đường dây này đi qua thôn Bình Sơn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện chính đáng của các hộ dân nơi đây, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã khảo sát, lập phương án đầu tư, cấp điện cho 11 hộ dân sinh sống dọc theo triền đèo của Tỉnh lộ 16 thôn Bình Sơn.

Theo đó, công ty đã đầu tư 1 TBA 31,5 kVA-22/0,4 kV và gần 400 mét dây dẫn ABC để cấp điện đến tận hộ, tổng mức đầu tư cho công trình là hơn 150 triệu đồng. Ngày 15/7/2021, Điện lực Hương Trà đã hoàn thành công tác thi công xây lắp TBA cấp điện, kéo rãi cáp điện hạ thế và lắp đặt công tơ đến tận các hộ dân thôn Bình Sơn. Song song với công tác xây lắp, ngành điện lực đã cử cán bộ đến trực tiếp các hộ dân để hoàn thành các thủ tục cấp điện và hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn. Được biết, đây là các hộ dân cuối cùng của TX. Hương Trà có điện lưới Quốc gia.

Theo lãnh đạo công ty, những năm gần đây, đơn vị đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện cung cấp cho các phụ tải mới và những thôn, xóm vùng sâu, xa trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân, đặc biệt là các xã miền núi của tỉnh. Đến thời điểm này, tỷ lệ hộ dân trên địa bàn sử dụng điện lưới Quốc gia chiếm khoảng 99,98%.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

 

 

 

                                             

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top