ClockThứ Bảy, 29/08/2020 09:37

Cấp, đổi biển số màu vàng: Thủ tục đơn giản, thuận lợi

TTH - Chủ phương tiện ô tô khách, kinh doanh vận tải khi đến làm thủ tục đổi biển kiểm soát từ nền màu trắng sang nền màu vàng, chữ số màu đen theo Quy định của Bộ Công an, đều nhận được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh...

BKS từ màu trắng sang màu vàng nhỏ gọn và đẹp hơn

Anh Châu Viết Sang, trú phường An Tây (TP. Huế) đến Đội đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Công an tỉnh (50 Trần Cao Vân, TP. Huế) để làm thủ tục cấp đổi biển kiểm soát (BKS) ô tô kinh doanh vận tải từ nền màu trắng sang nền màu vàng, chữ số màu đen theo Quy định mới của Bộ Công an.

“Xe tôi là loại xe kinh doanh nên theo quy định phải cấp đổi từ nền màu trắng sang nền màu vàng. Sau khi được cán bộ của Đội đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn, tôi đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, rất đơn giản và thuận lợi”, anh Châu Viết Sang chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Ý Nhi, trú phường Thủy Lương (TX. Hương Thủy) có xe ô tô chở hàng mới mua, được cấp biển số lần đầu. Ngày 10/8/2020, chị được Đội đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn các thủ tục liên quan và được cấp biển số màu vàng, chữ số màu đen.

Chị Nhi phấn khởi: “Được sự hướng dẫn của hãng và sự tạo điều kiện thuận lợi của lực lượng CSGT, tôi đã hoàn tất việc bấm số. Đến kỳ hẹn nhận BKS, tôi sẽ có một biển số xe màu vàng, chữ số màu đen như quy định”.

Trò chuyện với các chủ xe, chúng tôi nhận thấy, hầu hết người dân đến đăng ký mới hay đăng ký cấp đổi lại BKS theo quy định đều được đội ngũ làm công tác cấp đổi hướng dẫn cẩn thận, chu đáo. Tất cả những thắc mắc của người dân đều được giải đáp cặn kẽ. Việc đăng ký mới hay cấp đổi lại BKS cũng không có gì khó khăn. Người dân chỉ việc khai báo đầy đủ thông tin, cán bộ hướng dẫn tận tình là hoàn tất hồ sơ và chờ đến ngày nhận BKS.

“Các đơn vị, cá nhân có 17 tháng để đổi BKS cho phương tiện. Cụ thể,  từ 1/8 thực hiện theo Thông tư 58, với những xe đăng ký mới sẽ cấp biển nền vàng. Những xe đổi biển từ nền màu trắng sang nền màu vàng thì kéo dài đến 31/12/2021”, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh thông tin.

Các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu đổi biển chỉ cần thông báo danh sách, có đề nghị đến các cơ quan đăng ký, không phải mang ô tô đến cơ quan công an, không phải cà số máy, số khung. Các cơ quan đăng ký sẽ cập nhật trên dữ liệu hệ thống hiện nay đang quản lý và sẽ tiến hành thực hiện việc đổi biển số cho doanh nghiệp đó bằng cách giữ nguyên số cũ, chỉ đổi màu nền biển và không phải đổi đăng ký xe.

“Từ khi quy định có hiệu lực (1/8) đến nay, Đội đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Công an tỉnh có 56 hồ sơ cấp mới BKS màu vàng và 66 hồ sơ đăng ký, thay đổi nền biển vàng, nhưng giữ nguyên số xe”, Thượng úy Nguyễn Thị Hà My, cán bộ Đội đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT Công an tỉnh thống kê.

“Việc đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải nằm trong nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Việc đổi biển này sẽ đạt được hai mục đích. Một là công tác quản lý thuận tiện, an toàn và hai là công khai minh bạch, tạo điều kiện cho các phương tiện bình đẳng trước pháp luật và chống thất thu thuế cho Nhà nước”, Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Không những thế, việc đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải sẽ tạo sự đồng bộ trong công tác quản lý phương tiện vận tải; từ đó, giúp cơ quan quản lý đánh giá được tác động của hạ tầng cũng như công tác điều hành tổ chức giao thông sao cho hợp lý nhất, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Điều quan trọng là, bảo đảm sự công bằng trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp tiết kiệm năng lượng đơn giản, hiệu quả

Trên nền tảng của chương trình Patch Manager Plus, nhóm nghiên cứu của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã phát triển thêm tính năng tuy đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Giải pháp tiết kiệm năng lượng đơn giản, hiệu quả
Đơn giản hóa các thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện liên tục trong thời gian qua, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 3: Hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Dù xuất phát từ nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì những bất cập trong công tác cải cách hành chính (CCHC) cần được khắc phục kịp thời. Sự giảm điểm ở chỉ số liên quan đến CCHC năm 2022 được công bố sẽ ảnh hưởng đến thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương và phản ánh một thực tế rằng, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân chưa được đáp ứng.

Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 3 Hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 1: Một cửa, nhiều ngách

Không phủ nhận công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã gắn liền với việc đơn giản hóa các thủ tục và quy trình giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp (DN) trong thời gian qua. Song, người dân, DN vẫn than phiền về trình tự khi giải quyết các TTHC. Tại một số địa phương, năng lực, trình độ của cán bộ một cửa chưa tốt, tạo nên lực cản không nhỏ; thậm chí trong hoạt động hành chính vẫn mang tính chất xin - cho…

Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 1 Một cửa, nhiều ngách
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI 20 KIỆT 37 HÀN MẶC TỬ:
Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Anh, trú tại số 20 kiệt 37 đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) thắc mắc về việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại UBND phường Vỹ Dạ.

Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ

TIN MỚI

Return to top