Thể thao

Cặp đôi hoàn hảo

ClockChủ Nhật, 26/08/2018 12:37
TTH - Nếu bóng đá nam vượt qua tượng đài quá lớn là chiến binh Samurai xanh thì các nữ cầu thủ Việt lại đè bẹp kỳ phùng địch thủ Thái Lan mà trong những lần đối đầu ta thường là kẻ thua thiệt.

ASIAD 2018: Thêm 2 HCB và 1 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam tạm đứng ở vị trí 17VOV mua bản quyền Asiad 2018, người hâm mộ được xem trực tiếp Olympic Việt NamASIAD 2018: Olympic Việt Nam về nơi trú quân mới chuẩn bị cho vòng 1/8

U23 Việt Nam (áo trắng) hạ đẹp Nhật Bản. Ảnh: Internet

Bóng đá Việt Nam đã có những giây phút thăng hoa. Ví như đầu năm, là thời điểm đội quân U23 của thầy Park Hang - seo bất ngờ đoạt ngôi á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018. Quang Hải và đồng đội để lại phía sau những tên tuổi quá lớn khi hùng dũng lên bục vinh quang nhận tấm huy chương bạc. Không kém đồng nghiệp ở phái nam, những cầu thủ nữ từng nhiều lần gặt vàng ở sân chơi khu vực và đặc biệt cách nay 4 năm, họ đã vươn tới vị trí hạng tư tại ASIAD 2014. 

Những tấm huy chương tại ASIAD 2018 vẫn còn ở phía trước nhưng lịch sử bóng đá Việt Nam đã có một "ngày vàng" khi cả 2 đội nam và nữ trở thành cặp đôi hoàn hảo. Trong lượt đấu thứ 3 vòng đấu bảng, U23 Việt Nam có sự tăng cường, chơi tuyệt hay và đã đá bại Nhật Bản với tỷ số 1-0 do công của người hùng Quang Hải. Dường như ngay lập tức, bóng đá nữ có câu trả lời khi đè bẹp Thái Lan 3-2. Các chàng trai đá bóng Việt giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối để dẫn đầu bảng D và tiến vào vòng 1/8. Còn các cô gái, tuy chỉ mới có 1 chiến thắng nhưng là thắng lợi quý như vàng khi đối thủ là người Thái trong bảng đấu chỉ có 3 đội và họ đã thua cả 2 trận liên tiếp. Các học trò của ông Mai Đức Chung đã có trong tay tấm vé vào tứ kết.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để vào tứ kết. Ảnh: Internet

 

Nếu bóng đá nam vượt qua tượng đài quá lớn là chiến binh Samurai xanh thì các nữ cầu thủ Việt lại đè bẹp kỳ phùng địch thủ Thái Lan mà trong những lần đối đầu ta thường là kẻ thua thiệt. Thật đúng là “song bích hợp kiếm”, một chiến thắng nhân đôi. Chính huấn luyện viên Moriyasu Hajime cũng phải tâm phục và khẩu phục: “Việt Nam có những cầu thủ rất chất lượng, kể cả cầu thủ U23 lẫn trên 23 tuổi. Họ kiểm soát thế trận hoàn toàn trong hiệp 1. Hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn nhưng các cầu thủ không tận dụng được cơ hội. Xin chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng và có ngôi nhất bảng D”.

Bàn về chiến thắng của các chàng trai U23 Việt Nam, có ý kiến cho rằng HLV Park Hang - seo đã hạ gục U23 Nhật bằng thế trận “trúc chẻ, ngói tan”. Khi mà ai cũng cứ tưởng các cầu thủ trẻ Nhật Bản sẽ nhập cuộc với tư thế "cửa trên" thì U23 Việt Nam chơi pressing quyết liệt ngay từ đầu trận, ép sát và quây bắt các cầu thủ Nhật Bản ngay trước vòng cấm địa của họ. U23 Nhật Bản ngỡ ngàng, kinh ngạc và rơi vào thế trận do ông Park Hang - seo giăng sẵn. Ông thầy Hàn Quốc dùng sự cơ động của Hà Đức Chinh, Văn Toàn để cho Quang Hải tinh quái được chơi tự do và với Văn Quyết đầy kinh nghiệm áp sát gây sức ép kinh hoàng lên đối phương. Bàn thắng duy nhất trận đấu của Quang Hải là minh chứng cho lối chơi táo bạo đó. Nó từa tựa cái cách Lionel Messi vẫn ghi bàn cho Barca ở Tây Ban Nha.

Cả hai đội bóng nam nữ cùng lúc đã nhận được phần thưởng nóng từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện. Hôm nay thứ năm (23/8), bóng đá nam sẽ bước vào thử thách mới lớn hơn và mang tính sống còn ở vòng nốc ao 1/8 và ngày mai (24/8) sẽ là cuộc chiến tại vòng tứ kết của những cô gái Việt. Hy vọng đang dồn về phía “cặp đôi hoàn hảo” và bóng đá Việt Nam lại tiếp tục nuôi giấc mộng vàng ở đấu trường châu lục.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top