ClockThứ Năm, 12/08/2021 17:07

Cấp hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch

TTH.VN - Ngày 12/8, UBND tỉnh đã có Quyết định 1994 /QĐ-UBND về việc cấp kinh phí thực hiện Nghị quyết 68/2021/NQ-CP (đợt 1).

Không để người lao động và doanh nghiệp chờ lâuHoàn thành chi trả chính sách đầu tiên theo Nghị quyết 68Hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt khóChuẩn bị đưa gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng đến người bị ảnh hưởng do dịch

UBND tỉnh đã quyết định trích ngân sách tỉnh từ nguồn kinh phí cải cách tiền lương chưa sử dụng tại ngân sách tỉnh số tiền 4,1 tỷ đồng bổ sung cho các đơn vị để thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Sở Du lịch sẽ được cấp 3 tỷ đồng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 900 triệu đồng; Sở Văn hóa và Thể thao 200 triệu đồng.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho giám đốc Sở Tài chính lập thủ tục cấp phát kinh phí; giám đốc các sở Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hóa Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng quy định về quản lý tài chính của nhà nước.

Đối với nhóm hỗ trợ từ100% ngân sách địa phương đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác thì trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ hỗ trợ cho hơn 30.000 đối tượng với số tiền hơn 45 tỷ đồng.

Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top