Thế giới

Cập nhật Covid-19: Thêm 71 ca tử vong, 508 ca nhiễm mới ở Trung Quốc

ClockThứ Ba, 25/02/2020 09:35
Theo số liệu mới cập nhật sáng 25/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đã có thêm 71 ca tử vong vì dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên tại quốc gia này, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 2.663 người. Đây là số ca tử vong hàng ngày thấp nhất trong 2 tuần qua tại Trung Quốc.

G20 sẽ giám sát tác động của COVID-19 đối với tăng trưởngCOVID-19: Italy có ca tử vong thứ 3, dừng lễ hội hóa trang ở VeniceCOVID-19: Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhấtWHO: Thế giới phải khẩn trương hành động trước khi quá muộn để dập dịch COVID-19WHO lo ngại trước sự lây lan toàn cầu của COVID-19

Trong khi đó, Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 508 trường hợp nhiễm bệnh, hầu hết các ca đều ở tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn dịch Covid-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 25/2 thông báo đã có thêm 71 ca tử vong và 508 ca nhiễm mới Covid-19

Trước đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định đợt bùng phát dịch Covid-19 chưa đạt đến mức độ của một đại dịch song cũng cảnh báo các quốc gia cần thực hiện mọi sự chuẩn bị để đối phó với viễn cảnh này giữa bối cảnh số ca nhiễm mới và số người tử vong vì Covid-19 vẫn tiếp tục tăng ở Trung Đông và châu Âu.

Mặc dù WHO rất quan ngại về sự lan rộng của Covid-19 ở các nước như Hàn Quốc, Iran và Italia nhưng Tổng giám đốc Y tế Thế giới đánh giá ngày 24/2 rằng số ca nhiễm ở Trung Quốc - nơi bùng phát dịch bệnh vào năm ngoái đã giảm dần kể từ đầu tháng 2, điều đó cho thấy chủng virus này có thể được kiềm chế.

"Hiện nay, chúng ta chưa thấy sự lan rộng virus corona trên toàn cầu, cũng như chưa chứng kiến các trường hợp nhiễm bệnh nghiêm trọng hoặc các ca tử vong trên quy mô lớn", ông Tedros khẳng định, đồng thời cho biết dù vậy, "các quốc gia nên làm mọi thứ có thể để chuẩn bị cho 1 đại dịch tiềm tàng".

Những bình luận của Tổng Giám đốc WHO được đưa ra giữa bối cảnh các quan chức tại châu Âu và Trung Đông đang nỗ lực kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19 khi số ca nhiễm mới tăng nhanh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top