ClockThứ Bảy, 25/08/2018 15:37

Cập nhật kiến thức mới trong dự phòng và điều trị đột quỵ

TTH.VN - Ngày 25/8, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp Sở Y tế tổ chức hội thảo “Tiếp cận toàn diện quy trình điều trị đột quỵ"...

Trao cho em nụ cười30 báo cáo tại hội nghị khoa học mở rộng của Bệnh viện Trung ương HuếCán bộ nhân viên siêu thị tham gia hiến máu tình nguyện“Hãy nói về đồng nghiệp của tôi”

Hội thảo có sự tham dự của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ chuyên ngành đột qụy đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Các giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia đầu ngành đột quỵ tham dự hội thảo

Có nhiều chuyên đề đặt ra tại dịp này, trong đó các chuyên gia đến từ TP Hồ Chí Minh và khu vực miền Trung đưa ra nhiều vấn đề, phân tích, trao đổi những điểm mới trong phương pháp điều trị và dự phòng đột quỵ, cũng như những vấn đề còn tồn tại để hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử trí bệnh nhân đột quỵ não.

Theo các chuyên gia, đột quỵ não gồm có hai thể chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Nhồi máu não là tình trạng tổ chức não bị chết do thiếu máu liên quan đến tình trạng hẹp hay tắc mạch não. Xuất huyết não là tình trạng mạch máu não bị vỡ, máu tràn vào tổ chức não. Khi nói đến các yếu tố nguy cơ của đột quỵ não cần lưu ý đến việc tăng huyết áp, hút thuốc lá, béo phì, đái tháo đường, tăng lipid máu, bệnh tim mạch, dị dạng mạch máu não...

Can thiệp điều trị cho bệnh nhân đột quỵ tại BV Trung ương Huế

Trên cơ sở những vấn đề được thảo luận tại hội thảo, lãnh đạo Sở Y tế và  BV Trung ương Huế thống nhất hướng tới xây dựng một mạng lưới cấp cứu đột quỵ não trong toàn tỉnh, mở ra cơ hội mới để giúp bệnh nhân đột quỵ não tiếp cận điều trị hợp lý nhanh nhất, mang lại lợi ích cho bệnh nhân và cộng đồng.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2013, đột quỵ não là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 và gây tàn phế đứng thứ 3. Cứ 6 người thì trong suốt cuộc đời của họ sẽ có ít nhất 1 người bị đột quỵ não. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế đột quỵ não là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu..

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top