ClockThứ Hai, 03/12/2018 14:26

Cập nhật kiến thức mới về bệnh lý hô hấp-dị ứng ở trẻ

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa đào tạo diễn ra từ ngày 3-5/12 do BV Trung ương Huế phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức cho các bác sĩ chuyên khoa nhi và bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến hô hấp -dị ứng trẻ ở khu vực miền Trung.

Trao học bổng và quà tặng cho bệnh nhi ở Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật thành công căn bệnh hiếmLo sức khỏe cho người nghèoTrao cho em nụ cười

Các bác sĩ trao đổi với chuyên gia nước ngoài tại khóa đào tạo

Các bác sĩ tham gia khóa học này được GS Jacques de Blic, BV Necker-Enfants Malades và GS Antoine Deschildre, BVJeanne de Flandres, Lille-Cộng hòa Pháp trao đổi, chia sẻ nhiều kiến thức mới về hô hấp- dị ứng nhi liên quan đến các thể hen nặng và nhẹ ở trẻ; chẩn đoán, điều trị các bệnh lý đường hô hấp ở trẻ; viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa, dị ứng thức ăn; cách tổ chức xử trí từ một trường hợp lâm sàng, sốc phản vệ- rối loạn chức năng ở trẻ...

Chẩn đoán điều trị bệnh hen ở trẻ

Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội, mô hình bệnh tật cũng thay đổi. Tỷ lệ các bệnh nhiễm khuẩn giảm đi nhưng các dị tật bẩm sinh và các bệnh dị ứng, rối loạn miễn dịch có xu thế tăng cao, đặc biệt là trẻ em. Các bệnh lý về đường hô hấp, viêm mũi, các bệnh dị ứng thuốc, dị ứng thức ăn, hen là những bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ, đồng thời là gánh nặng cho gia đình và xã hội. 

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TIN MỚI

Return to top