ClockThứ Ba, 11/12/2018 12:03

Cập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCP

TTH.VN - Đó là nội dung do các chuyên gia về lĩnh vực nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện (BV) Kyoto Miniren, Nhật Bản phối hợp cùng BV Trung ương Huế tổ chức tại BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền) từ ngày 11-12/12.

Sáng tạo vì bệnh nhânKhám, tư vấn và điều trị phẫu thuật bệnh mắt miễn phí cho 2.000 bệnh nhânGiành lại tính mạng từ ca phẫu thuật khó tại tuyến y tế cơ sởPhẫu thuật thành công bệnh nhân có khối u ở não dài 5cm trong trạng thái động kinh

Tham dự hội thảo có GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế; TS.BS Hồ Đăng Quý Dũng, Trưởng khoa Nội soi BV Chợ Rẫy, Chủ tịch Liên Chi hội Nội soi Việt Nam, các chuyên gia đến từ Nhật Bản và gần 50 bác sĩ chuyên lĩnh vực nội soi tiêu hóa can thiệp đến từ các tỉnh miền Trung -Tây Nguyên.

Lãnh đạo BV Trung ương Huế (giữa) trao hoa chúc mừng các chuyên gia 

Đây là cơ hội nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và giới thiệu các kỹ thuật mới nhất bằng phương pháp trình diễn thị phạm như đặt Stent đường mật, tụy trên người bệnh nhân bằng ERCP của các bác sĩ trong ngành nội soi trên toàn quốc.

Nội soi mật tụy ngược dòng (Endoscopic Retrograde Cholangio Pancreatography, viết tắt là ERCP) là một kỹ thuật chuyên biệt thường được dùng để quan sát hình ảnh của các ống dẫn mật, đôi khi là các ống tụy. 

Phương pháp ERCP có thể giúp chẩn đoán chính xác và điều trị các bệnh lý sỏi đường mật, viêm nhiễm trùng đường mật do sỏi, hẹp - tắc nghẽn đường mật, viêm tụy cấp do viên sỏi kẹt tại bóng Vater, giun chui ống mật,... Đây là phương pháp can thiệp ít xâm lấn nhằm mục đích giảm bớt phẫu thuật mở, giảm biến chứng và tử vong, rút ngắn thời gian nằm viện cho bệnh nhân. Mỗi ca can thiệp bằng ERCP kéo dài từ 30-60 phút, hiện có thể triển khai thực hiện tại các bệnh viện tuyến tỉnh, mở ra hướng phát triển nhằm điều trị các bệnh lý về mật, tụy… Hiện nay, BV Trung ương Huế đã áp dụng phương pháp ERCP điều trị, rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh. 

Tin, ảnh: Minh Trường   

                    

                

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top