Thế giới

Cập nhật tình hình dịch viêm phổi do virus corona tại Trung Quốc

ClockThứ Ba, 28/01/2020 10:04
TTH.VN - Nhằm tăng cường kiểm soát bệnh viêm phổi gây nên do virus corona, Trung Quốc đã ra lệnh kéo dài kỳ nghỉ xuân và hoãn mở cửa trường học, cùng lúc những quy định hạn chế trong di chuyển cũng được áp dụng ở nhiều khu vực khác nhau để ngăn chặn sự lây lan.

Thế giới đối mặt với tác động kinh tế từ virus coronaThế giới chạy đua với thời gian để ngăn chặn đại dịch virus CoronaTrung Quốc thành lập Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch coronaTrung Quốc tăng tốc, quyết tâm xây bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngàyTiếp tục ghi nhận tử vong và ca nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc

Trung Quốc đang triển khai mọi nỗ lực đối phó với virus corona. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ

Cụ thể, kỳ nghỉ xuân vốn sẽ kết thúc vào ngày 30/1 nay sẽ kéo dài đến ngày 2/2. Tất cả các trường từ mẫu giáo, tiểu học, trung học và đại học trên địa bàn sẽ hoãn kỳ học mùa xuân cho đến khi có thông báo mới.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh vào ngày 27/2, Cơ quan Y tế Trung Quốc cho biết có tổng cộng 2.744 trường hợp mắc viêm phổi xác nhận gây nên do virus corona, trong đó có 461 trường hợp nguy kịch.

Bên cạnh việc đóng cửa tạm thời các địa điểm du lịch, bảo tàng... những hạn chế về giao thông đi lại cũng được áp dụng tại nhiều nơi với thành phố cảng Thiên Tân và các tỉnh như Chiết Giang, An Huy bắt đầu ngưng phục vụ chuyên chở du khách bằng xe buýt trên các tuyến liên tỉnh. Trước đó, Thượng Hải và Thanh Hải là hai tỉnh đã triển khai hạn chế tương tự.

Các ga tàu điện ngầm và xe buýt ở Bắc Kinh cũng đẩy mạnh công tác dọn dẹp và khử trùng. Các toa đều được lệnh phải khử trùng mỗi ngày. Lối vào ra, thang cuốn, máy tự phục vụ, nhà vệ sinh và các công trình công cộng khác trong các ga tàu điện ngầm được khử trùng 3 lần/ngày.

Trong khi đó, tỉnh Thiên Tân đã yêu cầu tất cả các tài xế taxi và hành khách đeo khẩu trang, đồng thời các tài xế phải khử trùng xe sau mỗi đợt khách.

Trong một thông tin có liên quan, giới chức Trung Quốc cũng phân bổ 300 triệu NDT để kiểm soát virus tại Vũ Hán. Nguồn quỹ này lấy từ ngân sách trung ương để xây dựng hai bệnh viện chuyên điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona, với phần lớn nguồn tiền được sử dụng cho việc mua sắm trang thiết bị y tế cho hai bệnh viện...

Liên đoàn Hoa Kiều cũng đưa ra lời kêu gọi quyên góp cho các quỹ và kêu gọi quyên góp vật tư như đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay cao su dùng 1 lần... để giúp Trung Quốc ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Được tổ chức bởi Cục quản lý y dược học Cổ truyền Trung Quốc, một nhóm khoảng 100 bác sĩ y học cổ truyền, bao gồm 40 người từ Bắc Kinh và 60 người khác từ tỉnh Quảng Đông vừa khởi hành đến Vũ Hán nhằm triển khai công tác chữa bệnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top