ClockThứ Sáu, 10/05/2019 16:40

Cập nhật trao đổi chuyên môn điều trị các bệnh lý nội tiết - đái tháo đường

TTH.VN - Đó là nội dung của Đại hội Hội Nội tiết và Đái tháo đường (ĐTĐ) Việt Nam lần thứ V và Hội nghị khoa học về Nội tiết - ĐTĐ - chuyển hóa toàn quốc lần thứ IX được khai mạc vào chiều 10/5 tại TP. Huế.

Cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh lý đái tháo đườngNhiều báo cáo trình bày tại hội thảo ứng dụng công nghệ sinh họcĐại hội đồng Y tế thế giới đưa ra cam kết dinh dưỡngCác chuyên gia Châu Á-Thái Bình Dương trao đổi nghiệp vụ phẫu thuật nội soi đại trực tràng

Hơn 1.000 đại biểu là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và các chuyên gia, bác sĩ... đến từ các bệnh viện, trường đại học y dược trong, ngoài nước đến dự.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Hội nghị khoa học năm nay với chủ đề “Bệnh nội tiết - chuyển hóa kỷ nguyên mới, cá thể hóa, can thiệp đa yếu tố” nhằm tổng kết lại các hoạt động về nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực chuyên ngành Nội tiết, chuyển hóa, ĐTĐ và cập nhật thông tin chuyên sâu, các thành tựu mới trong chẩn đoán, điều trị các bệnh Nội tiết-Chuyển hóa-ĐTĐ. Hội nghị cũng điểm lại sự phối hợp giữa Hội với các chuyên ngành khác trong nước cũng như việc thực hiện các dự án phối hợp quốc tế.

Hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học và chuyên đề của bác giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành về bệnh lý nội tiết - chuyển hóa trong ngoài nước đã được gửi về. Hội đồng khoa học biên tập đã chọn gần 190 công trình báo cáo tại hội trường với một số chủ đề chính như cập nhật chẩn đoán, theo dõi, chọn lựa thuốc mới trong điều trị ĐTĐ ở người lớn, thái độ xử trí và phòng ngừa tiến triển trên bệnh nhân tiền ĐTĐ; xử trí yếu tố nguy cơ tim mạch trên bệnh nhân ĐTĐ, báo cáo tổng hợp nghiên cứu lâm sàng về điều trị ĐTĐ.

Ngoài hội nghị khoa học này, dịp này còn diễn ra các hội nghị vệ tinh trình bày điều trị ĐTĐ trên một số đối tượng đặc biệt, như ghép tụy, chạy thận nhân tạo, sử dụng tế bào gốc, ĐTĐ thai kỳ, ĐTĐ tụy xơ sỏi, ĐTĐ ở trẻ em...

Trong lĩnh vực nội tiết, các hội nghị vệ tinh quan tâm các vấn đề về bệnh lý tuyến giáp, tuyến thượng thận, tuyến sinh dục... đặc biệt về sử dụng nội tiết tố ở người chuyển giới. Đối với bệnh lý nội tiết trẻ em, có các bài báo cáo về dậy thì sớm, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, chỉ định hormone tăng trưởng tái tổ hợp giai đoạn chuyển tiếp và ở người trưởng thành, hội chứng Turner, béo phì và rối loạn lipid máu ở trẻ em, bệnh lý tuyến giáp...

Đại hội Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam lần thứ V và Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ IX sẽ bầu ra Chủ tịch và Ban chấp hành Hội Nội tiết và ĐTĐ Việt Nam khóa mới và kết thúc vào chiều 12/5.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top